Bầu Hiển (Hà Nội T&T): “Vô địch hay không cũng phải đá đẹp”

Hạnh Dung (Tinhhinh.vn)Cập nhật 06:00 ngày 29/07/2014

Hà Nội T&T đang gặp bất lợi trong cuộc đua tới ngôi vô địch với B.Bình Dương, nhưng bầu Hiển không lo nếu như đội bóng của mình chỉ về nhì.

Sau vòng 22 V-League, Hà Nội T&T đứng ở vị trí thứ 2, xếp sau B.Bình Dương đúng 1 điểm. Dù khoảng cách chỉ là một trận hòa, nhưng mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, nên nếu B.Bình Dương toàn thắng 2 trận còn lại, sẽ là đội giành chức vô địch.

Trước nguy cơ không bảo vệ được ngôi vương, bầu Hiển đã lên tiếng động viên tinh thần thầy trò HLV Phan Thanh Hùng: “Tôi luôn luôn nói với anh em Hà Nội T&T là đã ra sân phải chơi hết mình, không có tính toán gì cả. Các cầu thủ hãy cứ chơi thật nhiệt huyết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp. Bóng đá không thể nói trước được điều gì, chúng tay hãy chơi bằng trái tim, bằng sự hiệu quả trên sân để phục vụ cho khán giả Thủ đô và khán giả cả nước”.

‘ Bầu Hiển luôn yêu cầu cầu thủ của mình phải đá cống hiến, trung thực

Bầu Hiển cho rằng, trong bóng đá, thắng thua cũng là chuyện bình thường, huống chi mùa giải còn 2 vòng đấu nữa mọi chuyện đều có thể xảy ra. Cá nhân bầu Hiển khẳng định đã thi đấu trong thể thao thì ai cũng mong muốn có thành tích tốt nhất. Đó cũng là mong muốn của toàn đội Hà Nội T&T cũng như người hâm mộ bóng đá thủ đô.

“Trong bóng đá luôn có những kịch tính, bất ngờ. Hai trận đấu tới là những trận chung kết với cả B.Bình Dương và Hà Nội T&T. Mọi thứ đều có thể xảy ra và chúng ta hãy chờ cái kết của V-League năm nay thế nào. Như tôi đã nói ở trên, chúng ta cứ xác định chơi hết mình, cống hiến đến phút cuối cùng, kết thúc trận đấu, kết thúc mùa giải”, bầu Hiển nói.

Nhiều người cho rằng SHB Đà Nẵng đang là đội quyết định tới ngôi vô địch bởi gặp cả B.Bình Dương và Hà Nội T&T. Trước trận đấu này, có những ý kiến cho rằng SHB Đà Nẵng sẽ chơi hết mình để ngăn cản B.Bình Dương, trong khi tạo điều kiện để Hà Nội T&T giành chiến thắng.

Về vấn đề này, bầu Hiển chia sẻ: “Tôi nghĩ chuyện bình luận là quyền của những người bình luận. Nhưng các bạn đã xem mùa này, nhiều người nói Hà Nội T&T có quan hệ với Quảng Nam nên có trận thắng, trận thua, hoặc cả hai trận Hà Nội T&T đều thắng để có 6 điểm. Thế nhưng, 2 trận đấu đó đã chơi sòng phẳng, thậm chí Quảng Nam còn chơi máu lửa hơn, nên Hà Nội T&T đã không thắng được, chỉ hòa 2 trận, mất đi 4 điểm. Hà Nội T&T từng gặp SHB Đà Nẵng nhiều mùa giải. Có những mùa giải Hà Nội T&T gần như xuống hạng, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn giành chiến thắng".

‘ Hà Nội T&T đang gặp bất lợi trong cuộc đua tới ngôi vô địch

"Đó là một minh chứng để nói gì thì nói, bình luận gì thì bình luận, đội bóng Hà Nội T&T vẫn thể hiện hết trên sân cỏ, chứng minh với khán giả là trận nào, đối thủ nào cũng chơi hết mình. Tôi luôn nói với anh em, nói với người hâm mộ hãy trông chờ những trận đấu sòng phẳng, nhiệt huyết. Bóng đá là phải trung thực với bản thân, trung thực với người hâm mộ. Những trận đấu của SHB Đà Nẵng hay Hà Nội T&T trước hết là giữ danh dự cho cầu thủ, BHL, gia đình họ, người hâm mộ và nhà tài trợ”.

Liên quan đến những vụ việc bán độ mới đây ở CLB Ninh BìnhĐồng Nai, theo bầu Hiển, bóng đá luôn cần phòng ngừa, nhưng không thể tránh khỏi những tiêu cực, vì bóng đá thế giới còn đầy tiêu cực, đến người quản lý cũng tiêu cực. Nhưng chúng ta đừng thấy những hiện tượng tiêu cực như thế mà bi quan, xa rời bóng đá.

“Trong lúc này, tôi nghĩ rằng người hâm mộ và báo chí nên gần bóng đá hơn, tham gia góp ý, động viên, hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam tiếp tục vững vàng và phát triển”, bầu Hiển nói.