Vòng 21 V-League: B.Bình Dương soán ngôi đầu của Hà Nội T&T

Ngô Dũng (Tinhhinh.vn)Cập nhật 20:11 ngày 20/07/2014

B.Bình Dương đã có chiến thắng dễ dàng trước An Giang với tỷ số 3-0 để xếp nhất BXH sau 21 vòng đấu.

Việc Hà Nội T&T bị chia điểm trên sân Vinh trong trận đấu sớm vòng 21 V-League chiều qua, chính là cơ hội rất tốt để B.Bình Dương vượt qua đội bóng thủ đô ở vị trí dẫn đầu BXH. Chỉ phải tiếp đối thủ yếu nhất V-League ở thời điểm hiện tại là An Giang, thầy trò HLV Lê Thuỵ Hải cầm chắc chiến thắng.

Đúng như dự đoán, B.Bình Dương tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, tỷ số suýt được mở cho đội chủ nhà, sau một pha tấn công bài bản. Từ đường chuyền thẳng vào vòng cấm, Abass có cơ hội dứt điểm nhưng cú đánh gót của tiền đạo B.Bình Dương không thắng được thủ thành An Giang.

‘ B.Bình Dương (áo đỏ) chỉ phải tiếp đội bóng đứng cuối BXH An Giang

Dù vậy, khán giả trên sân Gò Đậu không phải quá tiếc nuối ở tình huống này, bởi chỉ sau đó 3 phút, B.Bình Dương đã có bàn thắng mở tỷ số. Sai lầm của hậu vệ Duy An bên phía An Giang đã tạo điều kiện cho Trọng Hoàng dễ dàng ghi bàn từ góc phải bằng cú đá nhanh, đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn trước.

Phải đến phút 15 An Giang mới tình huống nguy hiểm đầu tiên. Patiyo bật cao đánh đầu rất căng nhưng thủ thành Esele đã bay người đẹp mắt và ôm gọn bóng. Tuy nhiên, do mải mê tấn công, đội khách đã bị trả giá đắt.

Phút 18, Trọng Hoàng có pha dốc bóng nỗ lực bên cánh phải, căng ngang vào trong cho Abass dễ dàng kết thúc ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho B.Bình Dương.

Dẫn trước 2 bàn, B.Bình Dương vẫn chủ động tấn công. Đội chủ nhà tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng những Trọng Hoàng, Kesley, Tấn Tài đã không tận dụng được để gia tăng khoảng cách. Đáng tiếc nhất là tình huống Anh Đức di chuyển sang biên trái, tạt vào trong thuận lợi cho Tấn Tài đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Sang hiệp 2, An Giang cố gắng đẩy cao đội hình, tuy nhiên các pha phối hợp chưa đủ sắc nét để khoan phá hàng thủ B.Bình Dương.

Với quyết tâm ghi thêm bàn thắng, HLV Lê Thuỵ Hải đã tung Suleiman vào sân. Ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, Suleiman đã có tình huống xộc thẳng vào vòng cấm gây náo loạn hàng thủ đội khách.

‘ Chiến thắng dễ dàng giúp B.Bình Dương giành ngôi đầu BXH từ tay Hà Nội T&T

B.Bình Dương tiếp tục chiếm hoàn toàn ưu thế trên sân, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành An Giang. Đội khách dù đang rất khát điểm để tránh suất xuống hạng, nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng trước đối thủ quá mạnh là B.Bình Dương.

Những phút cuối, An Giang đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đội bóng của HLV Nhan Thiện Nhân không thể có bàn thắng danh dự. Trong khi đó, ở phút bù giờ cuối của trận đấu, Tiến Thành chọc khe thuận lợi cho Abass băng vào vòng cấm dứt điểm cận thành tung lưới An Giang, ấn định chiến thắng 3-0 cho B.Bình Dương.

Với trận thắng này, B.Bình Dương chính thức vượt qua Hà Nội T&T để giành vị trí nhất BXH. Với lợi thế hơn đối thủ 1 điểm, thầy trò HLV Lê Thuỵ Hải sẽ tự quyết được ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

BXH sau vòng 21 V-League: 1/ B.Bình Dương (42 điểm), 2/ Hà Nội T&T (41), 3/ Thanh Hoá (36), 4/ SHB Đà Nẵng (35), 5/ SLNA (31)…