Vòng 22 V-League: Samson lập hat-trick, Hà Nội T&T bám sát B.Bình Dương

Quang Minh (Tinhhinh.vn)Cập nhật 07:10 ngày 28/07/2014

Dù bị dẫn bàn trước từ rất sớm nhưng Hà Nội T&T vẫn lội ngược dòng với tỷ số 3-1, với công rất lớn thuộc về tiền đạo Samson.

Trước khi bước vào trận đấu chiều nay, cả Hà Nội T&T và HAGL đều không có phong độ ổn định. Sau 6 vòng liền chỉ biết đến hòa và thua, HAGL đã tụt xuống thứ 9 trên BXH. Trong khi đó, Hà Nội T&T cũng có 3 trận hòa liên tiếp và vừa mất ngôi đầu. Đặc biệt, đội chủ nhà đang rất khát điểm để tiếp tục bám đuổi B.Bình Dương trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

‘ Hà Nội T&T chơi đầy quyết tâm, nhưng lại bị dẫn bàn trước

Hiện tại, thầy trò HLV Phan thanh Hùng đang đứng dưới B.Bình Dương với 1 điểm ít hơn. Không còn quyền tự quyết, nhưng cơ hội vô địch vẫn còn nguyên với đại diện của thủ đô.

Quyết tâm của đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 4, khi đội khách có bàn thắng mở tỷ số do công của Felix.

Trong tình huống này, tiền đạo của đội bóng phố Núi đã tận dụng rất tốt sai lầm từ pha chuyền bóng về không chính xác của Gonzalo, dứt điểm hạ gục thủ thành Dương Hồng Sơn.

Sau bàn thua, Hà Nội T&T đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Samson liên tục quyết định đột phá từ giữa sân vào vòng cấm HAGL, nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này thường đi không chính xác.

Phút 18, một cơ hội rất tốt dành cho Samson sau quả treo bóng của đồng đội nhưng anh lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang HAGL.

Sức ép lên khung thành Tuấn Mạnh khá lớn nhưng các chân sút của đội chủ nhà vẫn chưa thể có bàn thắng, dù tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Những nỗ lực của HN T&T cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 31, Samson tung cú đá nối căng như kẻ chỉ sau đường chuyền vào từ cánh phải của Cao Sỹ Cường, bóng đi đúng vị trí của Tuấn Mạnh nhưng thủ thành này phản xạ không tốt, bóng bật vào lưới HAGL.

‘ Samson đã có một trận đấu rất hay. Tiền đạo này không chỉ gờ hoà 1-1, mà còn ghi thêm 2 bàn thắng cho đội chủ nhà

Có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc, Hà Nội T&T chơi càng hứng khởi. Những phút cuối hiệp 1, bóng chủ yếu lăn bên phần sân đội khách. Không chỉ tấn công biên, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng còn tích cực tấn công trung lộ, với cầu thủ giữ vai trò tổ chức giữa sân là Hector.

Phút 40, Hector đột phá dũng mãnh, qua 4 cầu thủ HAGL vào vòng cấm nhưng ở tình huống chuyền bóng ra cho Samson, thủ môn đội khách đã kịp cản phá.

1 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Văn Quyết có pha đi bóng đầy kỹ thuật bên cánh phải, trước khi chuyền như đặt để Samson dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là cú đúp của tiền đạo người Nigeria trong trận đấu này.

Sang hiệp 2, HN T&T vẫn là đội kiểm soát được thế trận, tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương.

‘ Trận thắng rất quan trọng cho đội bóng thủ đô

Phút 57, Văn Quyết chuyền bóng thuận lợi để Samson một lần nữa hạ gục thủ thành Tuấn Mạnh, nâng tỷ số lên 3-1. Như vậy, Samson đã hoàn thành cú hat-trich cho riêng mình trong trận đấu này.

Có 2 bàn cách biệt, đội chủ nhà chủ động giảm tốc độ trận đấu. Đây cũng là thời điểm HAGL tràn lên để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội khách không tạo ra sự đột biến, nên dễ bị hoá giải.

Đội khách nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ hoà, nhưng đã bất lực, chấp nhận thua với tỷ số 1-3.

Với trận thắng này, Hà Nội T&T tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH, bởi B.Bình Dương có chiến thắng trước Quảng Nam với tỷ số 2-1.

Ở những trận đấu khác, Hải Phòng chia điểm với ĐTLA trên sân nhà; Thanh Hoá và SLNA chia điểm sau trận cầu không bàn thắng; An Giang thua Than Quảng Ninh 1-2; Đồng Nai sau bão bán độ bất ngờ thắng SHB Đà Nẵng 2-1.

Sau 22 vòng đấu, BXH tạm thời như sau: 1. B.Bình Dương (45), 2. Hà Nội T&T (44), 3. Thanh Hoá (37), 4. SHB Đà Nẵng (35)... 12. An Giang (12).