Bayern Munich - Real Madrid: Tống cựu nghênh tân (VTV3, 1h45 ngày 30/4)

Trần QuangCập nhật 09:06 ngày 29/04/2014

Bàn thắng của Benzema trong trận lượt đi giúp Real có lợi thế rất lớn khi làm khách tại Allianz Arena trước Bayern. Tại Munich rạng sáng mai, Real sẽ biến Bayern thành nhà cựu vô địch như lời nguyền của Champions League?!

Nhà ĐKVĐ đã có màn trình diễn nhạt nhoà tại Bernabeu khi không tạo ra những đột biến từ tiki-taka. Pep Guardiola cùng Bayern đã không còn là nỗi sợ hãi như hồi đầu mùa, và sư tử hoá mèo con.

Tại Madrid, Benzema đã chớp cơ hội ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để qua đó đem về lợi thế dẫn bàn cho Real. Trong chuyến hành quân đến Munich, bàn thắng của Benzema cũng chính là hành trang lớn nhất mà người Madrid có thể mang theo.

‘ Ronaldo và các đồng đội đang ở rất gần giấc mơ Decima

Cuối tuần qua, Bayern đã có chiến thắng quan trọng 5-2 trước Bremen. Đây được xem là cú hích rất lớn cho thầy trò Pep Guardiola thắp lên quyết tâm ngược dòng trước Real. Tín hiệu đáng mừng cho Hùm xám là những trụ cột như Ribery, Robben, Schweinsteiger đã ghi bàn.

Con số thống kê từ lịch sử cũng chỉ ra rằng, trong 10 lần làm khách ở Munich trước đây, Kền kền chưa từng thắng (thua 8, hòa 2). Bên cạnh đó, đất Đức cũng luôn là nơi đến ác mộng với người Madrdi. Còn nhớ cách đây 3 tuần, chính Real đã bị Dortmund cho phơi áo với tỉ số 2-0 và suýt chút nữa bị loại ở tứ kết!

Trở về thực tại, rõ ràng HLV Ancelotti đã rất thành công trong việc hoá giải tiki-taka của Bayern và Pep. Chiến thắng 1-0 tại Bernabeu đã chỉ ra điều đó và những Madridista hi vọng chiến tích ấy sẽ lặp lại ở Allianz Arena.

Chưa khi nào giấc mơ Decima của người Madrid gần hơn lúc này và chưa khi nào Bayern gần với lời nguyền định mệnh của Champions League đến như vậy... Tất cả chỉ còn cách 90 phút mà thôi!

Phong độ và đối đầu:

- Bayern thắng 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trên sân nhà Allianz Arena, Hùm xám chỉ để thua 2 trận ở mùa giải này (trước Man City và Dortmund).

- Real Madrid thắng 7/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Cách đây 3 tuần, Kền kền đã để thua trên đất Đức trước Dortmund.

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 21 lần trong quá khứ. Bayern Munich đang chiếm ưu thế với 11 thắng, 2 hòa, 8 thua.

- Trong quá khứ, HLV Ancelotti đã chạm trán Bayern 7 lần (5 thắng, 2 hòa).

Lực lượng:

- Bayern Munich: Vắng Xherdan Shaqiri, Tom Starke (chấn thương); Khả năng ra sân của Thiago Alcantara còn bỏ ngỏ.

- Real Madrid: Vắng Alvaro Arbeloa, Jese Rodriguez, Sami Khedira (chấn thương); Khả năng ra sân của Gareth Bale còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

+ Bayern Munich: Neuer, Alaba, Dante, Boateng, Lahm, Martínez, Ribéry, Schweinsteiger, Kroos, Robben, Mandzukic.

+ Real Madrid: Casillas, Marcelo, Pepe, Ramos, Carvajal, Modric, Alonso, María, Ronaldo, Benzema, Bale.