Binh đoàn La Liga sắp đổ bộ xuống Etihad?

Kim Dung Cập nhật 17:40 ngày 16/05/2013

 Theo báo chí Anh, hàng loạt cầu thủ từ La Liga đã chuẩn bị hành lý để theo chân ông thầy Pellegrini đến nửa xanh thành Manchester.

Mặc dù chiến lược gia người Chile, Manuel Pellegrini chưa chính thức trở thành HLV của Man City nhưng theo dự đoán sẽ có một “đoàn quân” từ La Liga tới nửa xanh của thành Manchester trong thời gian tới. Sau đây là 5 cầu thủ nhiều khả năng đến Man City trong mùa hè này, theo dự đoán của The Sun.

1. Tiền vệ tấn công Isco (Malaga)

Được ví như Messi của Malaga, tiền vệ tấn công Isco của Malaga được đánh giá là món hàng “hot” nhất trong kỳ chuyển nhượng tại châu Âu mùa hè năm nay.

‘ Isco được ví như Messi của Malaga

Sở hữu đôi chân ma thuật cùng tầm nhìn quan sát nhạy bén, Isco luôn sẵn sàng tạo ra những đường chuyền “dọn cỗ” cho các tiền đạo. Nếu chuyển đến Man City, Isco là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng tiền vệ cơ bắp nhưng có phần thiếu mềm mại của Man City.

Rất nhiều ý kiến cho rằng khi Isco đến Citizens sẽ dẫm lên chân của tiền vệ David Silva khi cả hai đều có xu hướng chơi bó vào trong nhưng với khả năng chơi đa dạng nhiều vị trí: tiền vệ cánh trái, tiền đạo lùi cùng tài cầm quân của Pellegrini, khả năng hòa nhập của Isco với Man City cũng sẽ không quá khó khăn.

2. Tiền đạo Gonzalo Higuain (Real Madrid)

Khi Edin Dzeko không được tin cậy, Carlos Tevez khá phập phù, Sergio Aguero mất đi tính bùng nổ, việc “gia cố” hàng tiền đạo là điều Man City phải tính tới.

Tờ The Sun dự đoán, nhiều khả năng Manuel Pellegrini sẽ đem về sân Etihad tiền đạo Gonzalo Higuain từ Real Madrid.

Sở hữu khả năng càn lướt và dứt điểm nhạy bén, Higuain là đối tác không thể hoàn hảo hơn với người đồng hương, tiền đạo Sergio Aguero. Tuy nhiên để chiêu mộ Higuain, Man City sẽ phải cạnh tranh với Arsenal khi câu lạc bộ thành London đang rất quyết tâm trở lại sau một mùa giải khá bết bát.

3. Tiền vệ trung tâm Geoffrey Kondogbia (Sevilla)

Khá vô danh tại Premier League nhưng tiền vệ Geoffrey Kondogbia của Sevilla lại nổi như cồn với vai trò của cầu thủ đánh chặn hay nhất tại La Liga. Hiện Geoffrey Kondogbia đang được ví như Makelele mới của đội bóng xứ Andalucia.

‘ Geoffrey Kondogbia nổi như cồn với vai trò của cầu thủ đánh chặn

Cao lớn, mạnh mẽ, có thể hình tốt cùng một lối chơi thông minh, Geoffrey Kondogbia là sự thay thế lý tưởng cho Gareth Barry, cầu thủ có dấu hiệu sa sút do tác động của tuổi tác.

4. Diego Godin (Atlético Madrid)

Trải qua một mùa giải rất ấn tượng cùng Atlético Madrid, Diego Godin nhiều khả năng được HLV Manuel Pellegrini chiêu mộ để gia cố hàng phòng ngự khá lỏng lẻo của Man City.

Trước khi thi đấu cho Atlético Madrid, Diego Godin đã từng là học trò của HLV Manuel Pellegrini dưới màu áo của câu lạc bộ Villarreal.

5. Hậu vệ cánh trái Fabio Coentrao (Real Madrid)

Các hậu vệ cánh luôn đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Manuel Pellegrini. Theo dự đoán, để hoàn thiện đội hình thi đấu chiến lược gia người Chile có thể sẽ “lôi kéo” hậu vệ cánh trái Fabio Coentrao của Real Madrid.

Dù sở hữu khả năng lên công về thủ khá tốt nhưng với những mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho, hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị và đang có ý định rời khỏi sân Bernabeu. Mùa hè này, nếu Man City có thiện chí thì cơ hội chiêu mộ được Coentrao sẽ rất sáng sủa.