Brazil - Đức: Samba loạn nhịp trước họng pháo "Xe tăng"? (3h00 ngày 9/7, VTV3)

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 06:51 ngày 08/07/2014

Cuộc đối đầu giữa họ dù thiếu Neymar, Thiago Silva nhưng vẫn hứa hẹn kịch tính và khó lường

Brazil chỉ còn cách trận chung kết trên sân Marcana huyền thoại đúng 1 trận đấu. Thế nhưng "Xe tăng" Đức đang đe doạ làm điệu Samba loạn nhịp.

* Lịch phát sóng bán kết World Cup 2014.

* Trận bán kết World Cup 2014 giữa Brazil và Đức sẽ được VTV tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV3HD vào lúc 3h00 ngày 9/7.

Người Brazil khó trăm bề

"Vũ đoàn Samba" ở World Cup giống như kẻ nghèo vừa mất đi những đồng vốn cuối cùng khi Neymar chấn thương và thủ quân Thiago Silva buộc phải vắng mặt do án phạt. Trước "Cỗ xe tăng" hùng mạnh và lầm lì, người Brazil có lí do để lo lắng và sợ hãi.

Trong 4 đội góp mặt vào bán kết với những Argetina, Hà Lan, Đức thì Brazil được xem có màn trình diễn kém thuyết phục hơn cả. Hành trình tiến vào bán kết của thầy trò Big Phil đã tố cáo tất cả - họ, đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới ở kỳ World Cup trên sân nhà không cho thấy được diện mạo của nhà địch thực thụ.

Thầy trò HLV Scolari hướng đến cuộc đối đầu với người Đức trong tâm trạng bi quan và túng quẫn. Neymar dính chấn thương và bản thân anh từng có ý định tiêm thuốc giảm đau để ra sân. Trong khi đó, Thiago Silva phải ngồi ngoài do nhận án treo giò. Tất cả những người còn lại của Selecao không tạo ra được sự tin tưởng.

‘ Neymar chấn thương và Thiago Silva vắng mặt do án treo giò như lấy hết niềm tin của NHM Brazil đặt vào thầy trò HLV Big Phil

Thiago Silva vắng mặt được thay bằng Dante. Thế nhưng những người Đức như Neuer, Lahm, Muller và cả Schweinsteiger đều biết rõ yếu điểm của Dante và chắc chắn sẽ khai thác triệt để.

Còn Neymar? Big Phil chưa thể tìm ra lời giải cho bài toán nhân sự trám chỗ "Hoàng tử bóng đá" của Brazil. Không Neymar, Selecao như mất đi linh hồn và điều đáng sợ hơn, tất cả như rơi vào cuộc khủng hoảng niềm tin nghiêm trọng.

Đến sân tập bằng cáng cứu thương, Neymar đã không quên động viên các đồng đội: “Brazil sẽ giành chức vô địch và tôi sẽ ở đó với họ, tất cả những người Brazil sẽ ở bên nhau”. Thế nhưng ai cũng hiểu, Brazil bước vào cuộc chiến quan trọng với người Đức ngay cả khi niềm tin cũng là thứ xa xỉ!

Họng pháo "Xe tăng" đã lên đạn

Trong suốt chiều dài của lịch sử, tuyển Đức luôn lừ lừ tiến vào sâu trong mỗi giải đấu lớn họ tham dự. Không quá thăng hoa và đẹp mắt nhưng những chiến thắng khoa học của người Đức cho thấy sự đáng sợ và chẳng kẻ nào dám đánh giá thấp họ. Sự lạnh lùng làm nên bản chất của người Đức vẫn được thể hiện trong suốt hành trình trên đất Brazil.

‘Những người Đức đã sẵn sàng cho cuộc chiến với vô vàn thuận lợi

Tại World Cup 2014 cũng vậy, Die Mannschaft dễ dàng đoạt ngôi đầu bảng G đầy hiểm hoạ với sự góp mặt của Ghana, Mỹ và Bồ Đào Nha. Vượt qua Algeria ở vòng 1/8 và tiếp đó là đánh bại người Pháp với thế trận vượt trội ở Tứ kết, "Cỗ xe tăng" cho thấy họ đã sẵn sàng để đánh bại chủ nhà Brazil tại bán kết và tiến vào Maracana theo cách thuyết phục nhất có thể!

Nội tại của tuyển Đức dưới triều đại Joachim Loew đang có tất cả cho cuộc chinh phục cúp vàng thế giới. Sức trẻ và kinh nghiệm, Die Mannschaft có đủ.

Một Close lọc lõi, một Muller trong độ chín, một Goetze trẻ trung, một Philipp Lahm lên công về thủ, một Neuer như bức tường thành vững chãi, và một Schuller siêu dự bị luôn cháy hết mình mỗi khi được tung vào sân... Không dừng lại ở đó, người Đức còn có những cá nhân có thể bùng nổ và gây đột biến để làm nên sự khác biệt như Ozil, Krooss hay Khedira, Schweinsteiger.

Trước cửa ngõ Mineirao, "Cỗ xe tăng" đang lầm lì tiến đến như kẻ huỷ diệt đáng sợ và những đôi chân của các vũ công Samba có trụ vững trước họng pháo của kẻ thù?!

Thông tin lực lượng:

- Brazil: Thiago Silva bị treo giò, Neymar cũng vắng mặt do chấn thương.

- Đức: Mustafi không thể ra sân bởi chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+ Brazil: Cesar – Maicon, Dante, Luiz, Marcelo – Fernandinho, Gustavo, Oscar, Hulk, Willian – Fred.

+ Đức: Neuer – Lahm, Boateng, Hummels, Howedes – Schweinsteiger, Kroos, Khedira – Oezil, Klose, Mueller.