Champions League: Man City lại có nguy cơ rơi vào bảng “tử thần”

PT (Theo Eurosport)Cập nhật 09:27 ngày 29/08/2013

 Mới đây, UEFA đã tiến hành phân loại các đội bóng hạt giống để chuẩn bị bốc thăm vòng bảng Champions League 2013-2014. Theo đó, Man City một lần nữa đứng trước viễn cảnh rơi vào bảng “tử thần”.

Cơ sở để UEFA phân loại đội bóng hạt giống vào các nhóm dựa trên kết quả thi đấu của họ tại các cúp châu Âu trong mùa bóng vừa qua, bên cạnh đó còn dựa vào kết quả của ĐTQG của đội bóng đó. Theo đó, Champions League mùa bóng năm nay được dự đoán có ít nhất từ 1-2 bảng đấu “tử thần”.

32 đội bóng góp mặt tại vòng bảng Champions League năm nay được chia vào 4 nhóm hạt giống. Ở nhóm 1, nhà ĐKVĐ Champions League Bayern Munich và nhà ĐKVĐ Europa League Chelsea được xếp vào nhóm hạt giống số 1.

‘ 22h45 đêm nay (29/8), UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League mùa bóng mới. (Ảnh: UEFA)

Ở nhóm này còn có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu châu Âu như Barcelona, Real Madrid, Man Utd. Đáng chú ý Arsenal, FC Porto và Benfica cũng được xếp vào nhóm hạt giống này.

Trong khi đó tại nhóm hạt giống số 2, nổi bật lên những đội bóng giàu tiềm năng như Atletico Madrid, AC Milan, PSG hay Juventus. Còn lại ở nhóm 3, cựu vô địch Premier League, Man City cùng nhóm với á quân mùa giải trước, Dortmund là những cái tên nổi bật. Ngoài ra, đại diện nước Italia có hoạt động rầm rộ trên TTCN hè vừa qua, Napoli được xếp vào hạt giống số 4.

Theo kết quả phân loại đội bóng hạt giống của UEFA, vòng bảng Champions League năm nay được dự đoán sẽ có không ít các bảng đấu “tử thần”. Không ngoại trừ khả năng những bảng đấu có mặt của Barca, PSG, Man City và Napoli; hay Bayern, Juventus, Dortmund, Napoli… Ngoài ra, Man City cũng sẽ phải đối diện với nguy cơ bốc thăm vào một bảng tử thần khác gồm nhà vô địch nước Bỉ Anderlecht, Juventus, Bayern Munich.

Với những viễn cảnh trên, người hâm mộ đang đón chờ lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa bóng 2013-2014 sẽ diễn ra vào lúc 22h45 đêm nay (29/8) tại công quốc Monaco, Pháp. Cũng trong lễ bốc thăm, UEFA sẽ công bố danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”. Hiện tại, 3 ứng viên lớn nhất có khả năng đoạt giải là Lionel Messi, Franck Ribéry và Cristiano Ronaldo.

Kết quả phân loại đội bóng hạt giống của UEFA:

Nhóm 1:Bayern Munich, Barcelona, Chelsea, Real Madrid, Manchester United, Arsenal, Porto, Benfica.

Nhóm 2:Atletico Madrid, Shakhtar Donetsk, AC Milan, Schalke, Marseille, CSKA Moscow, PSG, Juventus.

Nhóm 3: Zenit, Manchester City, Ajax, Borussia Dortmund, Basel, Olympiacos, Galatasaray, Leverkusen.

Nhóm 4: FC Copenhagen, Napoli, Anderlecht, Celtic, Steaua Bucuresti, Viktoria Plzen, Real Sociedad, Austria Vienna.