Diego Costa đến Chelsea: Chào mừng đến với “mảnh đất chết”!

Thùy AnCập nhật 21:01 ngày 16/07/2014

Chelsea, CLB được xem là nơi chôn vùi danh tiếng của hàng loạt các tiền đạo lừng danh vừa đón chào một ngôi sao tấn công mới - Diego Costa từ Atletico Madrid.

Chelsea: “Mảnh đất chết” của các ngôi sao tiền đạo

Chelsea luôn là mảnh đất màu mỡ của các cầu thủ trên thế giới bởi sự “chịu chơi” và rộng lượng về khoản tiền bạc của tỷ phú Roman Abramovich.

“Màu mỡ” về tiền bạc nhưng trong nhiều năm trở lại đây, Chelsea lại bị mang tiếng xấu về hình ảnh “mảnh đất chết” của các tiền đạo, khi những ngôi sao tấn công luôn đến với Stamford Bridge ở đỉnh cao sự nghiệp rồi ra đi trong tận cùng của thất vọng.

‘ Shevchenko, hợp đồng được xem là "hớ" trong lịch sử Chelsea

Andriy Shevchenko, ngôi sao tấn công người Ukraine được xem là ví dụ điển hình cho sự thất bại mang tính hệ thống của các tiền đạo ở Chelsea.

Gia nhập Chelsea từ AC Milan với mức giá kỷ lục 30 triệu bảng vào năm 2006, Andriy Shevchenko chỉ còn là cái bóng của chính mình tại The Blues.

Trong màu áo AC Mialn, Shevchenko được đánh giá là một trong các tiền đạo hay nhất thế giới với 127 bàn trong 208 trận cùng vô số các danh hiệu. Nhưng tại Chelsea, 9 bàn thắng/ 48 trận/ 3 năm thi đấu (2006 – 2009) là tất cả những gì Shevchenko để lại tại Stamford Bridge.

Tương tự Andriy Shevchenko, tiền đạo nổi danh Fernando Torres cũng xuống dốc không phanh khi đến với Chelsea. Ghi bàn như chẻ tre tại Atletico Madrid (82 bàn/214 trận) cũng như Liverpool (65 bàn/102 trận), Fernando Torres bỗng dưng tịt ngòi một cách khó hiểu khi gia nhập The Blues vào năm 2011.

‘ Torres tịt ngòi nặng kể từ khi gia nhập Chelsea

20 bàn thắng/110 trận là tất cả những gì Torres cống hiến được cho Chelsea, con số quá nhỏ nhoi so với số tiền 50 triệu bảng mà tỷ phú Roman Abramovich bỏ ra.

Ngoài hai tên tuổi trên, hàng loạt các ngôi sao tấn công cũng phải chịu số phận tương tự khi đến Chelsea, có thể kể đến Hernan Crespo (20 bàn/59 trận/ 5 năm), Mateja Kezman (4 bàn/25 trận), Adrian Mutu, Romelu Lukaku, Salomon Kalou…

Diego Costa sẽ chịu chung số phận?

Ngày 16/07, Chelsea vừa hoàn thành bản hợp đồng với ngôi sao tấn công Diego Costa (32 triệu bảng), cầu thủ được hy vọng sẽ làm “thay da đổi thịt” hàng tiền đạo đang rất "cùn" của The Blues thời điểm hiện tại.

“Tôi rất hạnh phúc khi ký hợp đồng với Chelsea. Mọi người đều biết đây là đội bóng lớn và bản thân thấy rất háo hức muốn được tập luyện cùng đồng đội mới”, Diego Costa cho biết.

‘ Diego Costa sẽ chịu chung số phận?

Chưa biết thi đấu thành công ra sao nhưng vận đen dường như đã đến với Diego Costa ngay từ khi cầu thủ này rục rịch gia nhập Chelsea từ cuối mùa giải trước.

Cuối mùa giải 2013/2014, ngay sau khi đạt được những thỏa thuận bằng miệng với Chelsea, chấn thương đã liên tiếp đến với Diego Costa khiến cầu thủ này chỉ có thể thi đấu được 10 phút trong trận chung kết UEFA Champions League, gián tiếp khiến Atletico Madrid mất đi chức vô địch.

Không dừng lại ở UEFA Champions League, vận đen còn đeo bám Diego Costa đến World Cup 2014. Nằng nặc từ bỏ quốc tịch Brazil để đến với đội tuyển Tây Ban Nha, những gì Diego Costa thể hiện được tại World Cup 2014 chỉ là con số 0 cùng sự chế giễu của khán giả.

Cũng không hiểu vận đen của Diego Costa có lây sang Tây Ban Nha hay không khi đội tuyển này bị loại ngay ở vòng đấu bảng?!

‘ Drogba, tiền đạo thành công hiếm hoi tại Chelsea

Nhiều ý kiến cho rằng, Diego Costa nên đến hỏi kinh nghiệm hoặc bí quyết của Didier Drogba, tiền đạo duy nhất thành công tại Stamford Bridge trong nhiều năm trở lại đây.