Tin chuyển nhượng ngày 08/07: Lukaku đã chán ngấy cảnh "du học" ở Chelsea

H.M tổng hợpCập nhật 17:01 ngày 08/07/2014

Eto'o sẽ theo Ashley Cole sang AS Roma; Arsenal đã ở rất gần Debuchy; "tiểu Drogba" Lukaku muốn đào thoát khỏi Chelsea... là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý trong ngày 08/07/2014.

Eto’o “nối gót” Ashley Cole tới AS Roma

Truyền thông Anh quốc cho hay, sau sự kiện Ashley Cole hoàn tất việc chuyển tới thi đấu cho AS Roma vào ngày hôm qua (07/07), rất nhiều khả năng, chân sút có biệt danh “báo đen” Samuel Eto’o cũng sẽ theo bước người đồng đội này để về với sân Stadio Olimpico.

‘ Mối quan hệ của Mourinho và Eto'o đã không còn tốt đẹp như xưa

Samuel Eto’o có thời từng là “trò cưng” của HLV Jose Mourinho khi cả hai còn làm việc tại Inter và dù đã ngoài tuổi “băm”, tiền đạo người Cameroon vẫn được Ngài Đặc biệt đích thân mời về Stamford Bridge. Tuy nhiên, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn thi đấu cho đội bóng nhà giàu thành London, mối quan hệ thầy trò này đã rạn nứt. Mourinho thì chê bai Eto’o như một ông già, trong khi đó, chân sút có biệt danh “báo đen” không ít lần thể hiện những hành động chọc tức ông thầy người Bồ. Và chuyện Samuel Eto’o ra đi trong phiên chuyển nhượng hè này vốn đã được dự báo trước.

Arsenal sắp có Mathieu Debuchy

Hậu vệ đang khoác áo Newcastle vừa có một kỳ World Cup khá thành công cùng ĐTQG Pháp và nhờ vậy, anh đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Arsenal. Ngay lập tức, với tiềm lực kinh tế khá hùng hậu trong phiên chuyển nhượng mùa hè này, The Gunners đã tiếp cận được với ngôi sao sáng giá của sân St James Park.

Mathieu Debuchy được xem là giải pháp thay thế hiệu quả cho Bacary Sagna – người vừa nói lời chia tay với sân Emirates để tới đầu quân cho ĐKVĐ Premier League – Man City.

Liverpool “giơ cờ trắng” trước Arsenal trong vụ Alexis Sanchez

Giới thạo tin thân Liverpool cho rằng Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside đã từng tỏ ra rất quyết tâm để có được chân sút người Chile – sau khi ngôi sao này thi đấu thăng hoa tại World Cup 2014. Với việc gần đạt được thỏa thuận bán Suarez với Barcelona, Liverpool hoàn toàn có đủ khả năng để mua được chân sút đắt giá từ phía chính đối tác này.

Dẫu vậy, những ngày gần đây, báo chí xứ sương mù liên tiếp đưa tin về việc Arsenal đã sắp đạt được thỏa thuận với Barcelona trong thương vụ Sanchez. Và hôm nay, một nguồn tin thân cận của Liverpool đã xác nhận thông tin này. Theo ông James Pearce – một phóng viên chuyên viết về Liverpool khẳng định: “Mọi người có lẽ chuyện gì đã sắp xảy ra. Barcelona gần như chắc chắn có được Suarez và vấn đề mà nhiều người quan tâm lúc này là liệu Liverpool có đưa Alexis Sanchez vào bản giao kèo này hay không. Tuy nhiên, những người mà tôi đã nói chuyện tại Anfield hôm nay đều đã thừa nhận rằng họ đã thất bại trong thương vụ này”.

“Liverpool hoàn toàn tin rằng Sanchez sẽ tới Arsenal và vì thế Suarez sẽ là một thương vụ trả thẳng với mức giá vào khoảng 70-75 triệu bảng”, người này cho biết thêm.

Southampton gửi yêu sách “tiền tấn” tới Liverpool cho chữ ký của Dejan Lovren

Sau một mùa giải tương đối thành công, đội hình Soto đang trở thành mục tiêu cấu xé của nhiều “ông lớn” trong vào ngoài nước Anh. Sau sự ra đi của những Adam Lallana, Luke Shaw, giờ đây, Southampton đang phải đối mặt với nguy cơ chia tay ngôi sao sáng giá khác ở hàng phòng ngự là Dejan Lovren.

Được biết, Liverpool là CLB đang nhiều khả năng nhất sẽ sở hữu được trung vệ người Croatia này. Tuy nhiên, đội chủ sân St Mary không muốn chịu thua dễ dàng trong cuộc chiến giữ người. Giới thạo tin xứ sương mù cho hay, Southampton đang gửi yêu sách 25 triệu bảng cho Liverpool nếu CLB này muốn sở hữu tài năng sinh năm 1989 người Croatia. Con số này cao hơn 5 triệu bảng so với mức giá 20 triệu bảng mà mới đây đội bóng của HLV Brendan Rodgers đã đề ra.

Lukaku đã chán ngấy việc “du học”

Romelu Lukaku đã có 2 năm được Chelsea cử đi “du học” lần lượt tại West Brom, Everton và đều thi đấu rất chói sáng. Tuy nhiên, Lukaku dường như chưa bao giờ được những HLV của The Blues nhìn nhận đúng năng lực.

‘ Lukaku đã chán ngấy việc phải "đánh thuê" hết mùa này đến mùa khác và đang tìm kiếm tương lai ổn định ở một CLB được chơi tại Champions League.

Và đó là lý do vì sao, mới đây, chân sút người Bỉ thổ lộ rằng anh đang muốn sự tự do bằng cách ký một bản hợp đồng “mua đứt, bán đoạn” với một CLB được dự Champions League mùa này.