Dự đoán đội hình trận Man City - Barcelona: Không có nhiều xáo trộn?

M.NCập nhật 14:26 ngày 18/02/2014

Bước vào một trận đấu gay cấn, hấp dẫn bậc nhất Champions League League, khi 2 đội bóng hàng đầu của 2 nền bóng đá Anh – TBN đụng độ, hẳn cả Barcelona lẫn Man City đều có riêng cho mình những toan tính nhất định. HLV Tata Martino và người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Manuel Pellegini sẽ sử dụng những gương mặt nào ở trận tới? Chúng ta hãy cùng thử dự đoán.

MAN CITY (4-2-3-1)

Barcelona là một đội bóng có hàng tiền vệ cực mạnh, vì thế, muốn đối trọng với thế lực đến từ TBN này, HLV Manuel Pellegrini cũng phải bố trí một đội hình cân đối để khắc chế đối thủ. Và đấu pháp là cựu HLV Malaga sử dụng nhiều khả năng sẽ vẫn là sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 sở trường.

‘ Lợi thế sân nhà cùng phong độ ấn tượng là cơ sở để Man City tin vào một điều bất ngờ tại Etihad đêm nay dù cho họ chưa thể có được sự phục vụ của Kun Aguero

Joe Hart: Bất chấp phong độ tệ hại hồi đầu mùa nhưng hiện tại ở Etihad, rõ ràng khó ai có thể cạnh tranh vị trí “người gác đền” số một với thủ thành người Anh này.

Pablo Zabaleta: Hậu vệ người Argentina thường có xu hướng tham gia tấn công, tuy nhiên, ở trận này, nhiệm vụ phòng thủ phải được đẩy lên hàng đầu. Một khoảng trống bên cánh do anh tạo ra cũng có thể khiến The Citizens phải trả giá đắt.

Vincent Kompany: Rõ ràng, thủ quân của nửa xanh thành Manchester phải có mặt trong một trận đấu quan trọng như thế này.

Martin Demichelis: Trong trận đại chiến Chelsea cách đây chưa lâu, trung vệ vốn bị cho là đã “hết thời” này vừa cho thấy khả năng đánh chặn cực tốt của mình. Và khả năng đó của anh chắc chắn sẽ có ích cho The Citizens khi đối thủ là một đội bóng với sở trường ban bật ngắn. Nhiều khả năng, anh sẽ được phân đá cặp với Vincent Kompany trong trận tới song cũng có thể sẽ được đôn lên cao hơn để đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Alexsandar Kolavov: Mạnh mẽ, quyết liệt trong những pha tranh chấp, đồng thời sở hữu khả năng sút phạt cực tốt, Kolarov có vẻ sẽ được sử dụng trong trận tới hơn là phương án Gael Clichy.

Fernandinho: Những trận trước, tác hại của việc thiếu vắng tiền vệ Brazil này trong đội hình Man City đã rất rõ ràng. Và việc anh trở lại chiếm một suất ở tuyến giữa trong đại chiến với Barcelona tại Etihad là điều không phải bàn cãi.

Yaya Toure: Mặc dù thiên về tấn công tuy nhiên ở trận tới, tiền vệ người Bờ biển Ngà nhiều khả năng sẽ được giao nhiệm vụ giữ nhịp trận đấu.

Samir Nasri: Sự trở lại của tiền vệ người Pháp này vào cuối tuần qua là một tin rất vui với HLV Manuel Pellegrini. Anh sẽ có cơ hội được sử dụng ở trận tới bởi sự đột biến trong những đường chuyền, những bước chạy của cựu Pháo Thủ này nhiều khả năng sẽ là “chìa khoá” giúp Man City tìm thấy thành công.

Jesus Navas: Tốc độ của tiền vệ người TBN có thể gây áp lực lớn lên bên cánh của Barcelona.

David Silva: Sự am hiểu bóng đá TBN, am hiểu các “đồng hương” tại Barcelona chắc chắn sẽ có ích cho không chỉ các nhân cầu thủ này mà còn là tập thể Man City khi 2 đội đối đầu tại Etihad. Rõ ràng, nhiệm vụ “nhạc trưởng” của The City of Manchester trong trận tới không ai khác chính là David Silva.

Alvaro Negredo: Chấn thương gân kheo khiến chân sút số 1 của Man City là Aguero buộc phải làm khán giả trong trận đại chiến với Barcelona. Và khi đó, Negredo hiển nhiên là nhân vật sáng giá nhất đá thay vị trí của tiền đạo người Argentina. Là một “số 9”, tuy nhiên, chân sút này vẫn có khả năng xoay trở khá tốt trong vòng cấm và chính anh là người sẽ thắp hi vọng cho The Citizens ở trận này.

BARCELONA (4-3-3)

‘ Barcelona sẽ vẫn triển khai một đội hình xoay quanh mũi nhọn chủ lực là Lionel Messi

Với bản lĩnh, kinh nghiệm của một ông lớn cùng đội hình gồm các hảo thủ hàng đầu thế giới, Barcelona đến với Etihad với vị thế của một CLB “cửa trên”. Và chẳng có lý do nào để HLV Tata Martino không tin vào một trận thắng trong cuộc đối đầu với Man City. Vì thế, việc Los Blaugrana sẵn sàng chơi với 3 tiền đạo như bình thường là điều không khó để hình dung.

Victor Valdes: Mặc dù tuyên bố sẽ ra đi vào cuối mùa giải, tuy nhiên, hiện tại ở Nou Camp, khó ai có thể thế chỗ của thủ thành người TBN này.

Dani Alves: Sự xuất hiện bên phía cánh phải của Dani Alves chắc chắn sẽ làm giàu thêm những phương án tấn công cho Barcelona.

Gerard Pique: Mặc dù không có được tốc độ tuy nhiên sự ổn định khiến tiền vệ điển trai này vẫn trở thành sự lựa chọn tốt nhất ở trung tâm hàng thủ của Barcelona.

Carles Puyol: Bất chấp những chấn thương liên miên cùng việc úp mở chuyện ra đi vào cuối mùa, tuy nhiên, ở trung vệ tóc xù người TBN này vẫn còn kinh nghiệm và bản lĩnh một thủ quân của đội bóng xuất sắc hàng đầu châu Âu.

Adriano: Một cầu thủ đáng tin cậy bên phía cánh trái của Los Blaugrana. Dù liên tục được tin dùng tại La Liga song cầu thủ người Brazil này lại rất ít cơ hội tại Champions League. Và cuộc đối đầu tới với Man City có thể sẽ là một dịp khác để anh khiến HLV Tata Martino tính toán lại việc sử dụng anh nhiều hơn ở đấu trường cao cấp nhất lục địa già.

Xavi: “Nhạc trưởng” của Barcelona vẫn rất dẻo dai ở tuổi 34. Và vấn đề của Barcelona sẽ phát sinh nếu Xavi không xuất hiện ở trung tâm hàng tiền vệ.

Sergio Busquet: Mặc dù nhận không ít “gạch đá” từ cộng đồng vì thói hay ăn vạ tuy nhiên không ai có thể phủ nhận tài năng của tiền vệ này. Anh vẫn là một cầu thủ đánh chặn cực tốt của Barcelona vào thời điểm hiện tại.

Andres Iniesta: Có Xavi chắc hẳn không thể không có Iniesta – một nhân vật trong “bộ ba nguyên tử” của Los Blaugrana trong những năm gần đây.

Cesc Fabregas: Sự am hiểu bóng đá Anh cùng phong độ khá ổn định thời gian gần đây có thể sẽ giúp C4 tìm được 1 vị trí trong đội hình Barcelona dự trận đại chiến với Man City. Tuy nhiên, có thể vị trí của anh ở trận tới sẽ là tiền đạo lùi, hộ công chứ không phải tiền vệ bởi đằng sau đã có sự xuất hiện của những Xavi hay Iniesta.

Lionel Messi: Sự thiếu vắng Messi cách đây ít lâu đã không ít lần khiến Los Blaugrana phải trả giá. Và trong bối cảnh thầy trò HLV Tata Martino đang rất quyết tâm để sớm giành vé vào tứ kết Champions League, ngôi sao sáng giá nhất của sân Nou Camp chắc chắn sẽ được tung vào sân ngay từ đầu.

Pedro: Không thực sự được đánh giá cao bằng những gương mặt hiện tại trên hàng công của Barcelona, tuy nhiên, Pedro được giới thạo tin cho rằng sẽ có cơ hội ra sân trong trận tới. Anh sẽ đã thay vị trí của Neymar bên cạnh Messi. Có thể, đây chính là yếu tố bất ngờ mà HLV Tata Martino gửi gắm trong chuyến hành quân tới nước Anh.