Premier League vòng 35: Ngày trở về của David Moyes

Quang TámCập nhật 16:13 ngày 18/04/2014

Cuối tuần này, David Moyes sẽ trở lại Goodison Park nhưng ở vị thế của một kẻ thù. Trong khi đó, cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League giờ chỉ còn là chuyện hai người, Liverpool và Chelsea.

Sau một năm ra đi, Moyes có cơ hội để trở lại Goodison Park. Everton dưới thời Martinez không những kế thừa hoàn hảo tinh tuý từ thời Moyes mà còn phát triển hơn thế. Tuy nhiên, bản lĩnh của Everton vẫn chưa đủ lớn.

‘ Cuộc đối đầu giữa Everton và Man Utd luôn hấp dẫn - Ảnh: Getty

Thất bại 2-3 trước Crystal Palace hôm giữa tuần khiến Everton từ kẻ đang tràn trề cơ hội giành vé dự Champions League, bỗng nhiên hụt hơi. Hiện tại, Everton đứng sau Arsenal với 1 điểm kém hơn và phải tiếp đón một Man Utd đang khát khao thể hiện mình.

"Quỷ đỏ" sau thất bại trước Bayern ở Champions League đã và đang khát khao trở lại. Hơn 10 ngày nghỉ là cơ hội để David Moyes có trong tay quân đoàn mạnh nhất trong chuyến làm khách trước đội bóng cũ, Everton.

Ngày trở lại Goodison Park trong tâm thế kẻ thù, hẳn nhiên các CĐV Everton biết phải đón tiếp Moyes và các học trò ra sao? Và dĩ nhiên, Moyes không muốn thêm một lần các CĐV của "Quỷ đỏ" buộc phải tin rằng mình là sự lựa chọn sai lầm của Sir Alex!

Cuộc đua vô địch chỉ còn là chuyện riêng của Liverpool và Chelsea

Trận hoà 2-2 trước đội bét bảng Sunderland khiến Man City gần như "buông súng" trong cuộc đua đến ngôi vô địch trước Liverpool và chính Chelsea. Hiện tại, Man City chỉ có được 71 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool đến 6 điểm dù còn 1 trận chưa đấu.

‘ Man City tự ngã...

Trên thực tế, Man City đã tự ngã khi để thua trước Liverpool và sau đó là hệ luỵ khiến họ hoà 2-2 trước Sunderland. Bên cạnh đó, Man City đang trở nên phụ thuộc vào Yaya Toure hay David Silva, Aguero. Theo đó, cuộc đua lúc này chỉ còn thuộc về Chelsea và Liverpool.

Cuối tuần này, Chelsea có cuộc tiếp đón Sunderland trên sân nhà Stamford Bridge trong khi Liverpool sẽ đến làm khách trên sân của Norwich. Đây được xem là vòng đấu để Liverpool cũng như chính Chelsea chuẩn bị tinh thần cho trận chung kết cuối cùng tại Anfield, khi Liverpool tiếp đón Chelsea.

Trong khi đó, cuộc đua top 4 cũng đang diễn ra quyết liệt và ưu thế đang thuộc về Arsenal. Chiến thắng trước West Ham và cú sẩy chân của Everton đã khiến thầy trò Wenger nắm trong tay quyền tự quyết cho suất dự Champions League của mình ở mùa sau.

Theo đó, khi Everton gặp Man Utd trên sân nhà thì Arsenal hẳn nhiên sẽ tận dụng triệt để và quyết thắng khi làm khách tại Hull City.

Lịch thi đấu cụ thể:

‘ BXH hiện tại: