Galatasaray - Real: Giấc mơ không có thật của người Thổ?

Trần QuangCập nhật 07:26 ngày 09/04/2013

 Thua 0-3 tại Bernabeu đồng nghĩa với việc Galatasaray muốn góp mặt tại bán kết Champions League thì họ phải làm nên điều thần kỳ trên sân nhà Turk Telekom Arena. Nhưng đó có lẽ là một giấc mơ không có thật của người Thổ.

Trận đấu giữa Galatasaray – Real sẽ được kênh VTV3 tường thuật trực tiếp lúc 1h45 ngày 10/4.

Có thể, không ai đánh thuế những giấc mơ và Galatasaray cũng như các CĐV của họ có quyền được mơ dù không ai tin họ sẽ biến giấc mơ thành sự thật. Có thể, trái bóng tròn luôn ẩn chưa những bất ngờ nhiều thú vị và thật khó để khẳng định kết quả khi trận đấu chưa diễn ra.

‘ Galatasaray sẽ chia tay Champions League theo cách nào? (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, thất bại 0-3 trên đất Tây Ban Nha trước Real Madrid cách đây 1 tuần của Galatasaray được coi như lời tiễn biệt Champions League dành cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Khoảng cách tỉ số quá lớn và tương quan lực lượng không đồng đều khiến người hâm mộ và kể cả những chuyên gia đều đoán được Galatasaray chắc chắn không thể lội ngược dòng và bởi Mou-Madrid vừa mạnh vừa cẩn trọng đến mức tối đa.

Ngay trước thềm trận đấu này, đội phó của Real là Sergio Ramos đã khẳng định rất cẩn trọng về việc không được chủ quan trước Galatasaray. Theo đó, Ramos cho rằng: “Chúng tôi chưa thể bắn pháo hoa ăn mừng vào lúc này bởi toàn đội vẫn chưa chắc chắn đoạt được bất cứ một danh hiệu nào. Galatasaray là một đội bóng mạnh. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải tập trung vào thi đấu như trong trận lượt đi. Real Madrid muốn kết thúc mùa giải năm nay bằng những chiến thắng và trên hết là lên ngôi vô địch”.

Đồng quan điểm với cậu học trò, HLV Mourinho cũng thận trọng khẳng định: “Chúng tôi đã có chút lợi thế trong trận lượt đi. Tuy nhiên chúng tôi vẫn còn một trận đấu (lượt về) khó khăn đang chờ phía trước. Muốn ghi tên mình vào bán kết, chúng tôi chỉ có cách duy nhất là thi đấu tập trung”.

‘ Thầy trò Mourinho đang hết sức tự tin khi làm khách trên đất Thổ (Ảnh: AP)

Hành quân đến Istanbul lần này, thầy trò HLV Jose Mourinho đã có cú “đề-pa” hoàn hảo khi đại thắng 5-1 trước Levante tại La Liga. Không chỉ rất tự tin và thoải mái về mặt tinh thần, Real của Mourinho còn đầy đủ những hảo thủ trong đội hình. Duy nhất 2 sự thiếu vắng chính là Xabi Alonso và Sergio Ramos.

Trong khi đó bên phía đội chủ nhà Galatasaray, thiệt thòi lớn nhất chính là chân sút xuất sắc nhất của họ Burak Yilmaz phải vắng mặt do án treo giò. Bên cạnh đó, trung vệ Dany Nounkeu cũng sẽ vắng mặt vì thẻ phạt. Tuy nhiên, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chào đón sự trở lại của Albert Riera và Selcuk Inan bên cạnh những Sneijder hay Drogba trứ danh.

Không ai đánh thuế những giấc mơ và Galatasaray cũng như các CĐV của họ có quyền được mơ…

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:

- Galatasaray chỉ thắng một lần tại Turk Telekom Arena ở đấu trường Champions League mùa này. Đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ mới chỉ 2 lần bị ngược dòng trong 13 trận gần nhất trên sân nhà ở cúp châu Âu.

- Galatasaray chỉ thắng 5 hòa 2 và thua 5 trận trong lịch sử đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha.

- Real ghi bàn trong 16 trận đấu trên sân khách ở đấu trường Champions League dưới thời Mourinho. Họ chỉ để thua 2 trận trong số này.

- Real Madrid đang hướng đến trận bán kết cúp C1/Champions League thứ 24 trong lịch sử. Không đội nào chơi nhiều trận tứ kết cúp C1/Champions League bằng họ. Họ sắp chơi trận tứ kết cúp C1/Champions League thứ 30 trong lịch sử. Trong 29 trận trước đó, Madrid đã thắng 23 trận và chỉ thất bại 6 lần.

- Galatasaray đã 19 lần để thua trận lượt đi ở cúp Châu Âu và chỉ 5 lần trong số đó họ ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc.

- Madrid đã thắng 54 trận lượt đi trên sân nhà ở cúp C1/Champions League và họ đã giành quyền đi tiếp ở 41 trận trong số đó trong đó có toàn bộ 7 trận mà họ thắng trước đối thủ 3-0 ở lượt đi.