HLV U19 AS Roma: Cầu thủ U19 Việt Nam có thể thi đấu tại châu Âu

Trần Quang/ VTV Online (Tổng hợp)Cập nhật 10:42 ngày 07/01/2014

Alberto De Rossi, HLV của U19 AS Roma

Trong phát biểu sau trận thắng 2-1 trước U19 Việt Nam, ông Alberto De Rossi, HLV của U19 AS Roma khẳng định một số cầu thủ U19 Việt Nam có thể thi đấu tại các đội bóng châu Âu.

Trong trận đấu ra quân tại giải U19 Quốc tế Nutifood, U19 AS Roma đã cho thấy bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu châu Âu. Dưới sức ép của hàng vạn CĐV trên sân Thống Nhất nhưng các chàng trai trẻ Italia thi đấu hiệu quả và kỷ luật. Qua đó, U19 AS Roma giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước chủ nhà U19 Việt Nam.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thắng này, ông Alberto De Rossi, HLV của U19 AS Roma cho biết bị bất ngờ về các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Theo đó, cha đẻ của tiền vệ Daniel De Rossi đã dành những lời có cánh cho U19 Việt Nam: “Tôi rất ấn tượng trước những gì mà ĐT U19 Việt Nam đã thể hiện. Tôi cho rằng nhiều cầu thủ trong đội hình của ĐT U19 Việt Nam có khả năng thi đấu tại châu Âu, trong đó tôi ấn tượng nhất là cầu thủ số 8 (Tuấn Anh), số 9 (Văn Toàn) và số 10 (Công Phượng)".

‘ HLV Guillaume Graechen của U19 Việt Nam

Trong khi đó, mặc dù thua trận nhưng HLV Guillaume Graechen của U19 Việt Nam không hề tỏ ra thất vọng với các học trò. Sau trận đấu, nhà cầm quân người Pháp chia sẻ: "Tôi thất vọng về kết quả của trận đấu nhưng không thất vọng về sự thể hiện của các học trò. Chúng tôi đã có bài học quý về sự hiệu quả. U19 AS Roma không có nhiều cơ hội nhưng lại là đội chiến thắng. Bên cạnh đó, họ tổ chức phòng ngự rất kín kẽ”.

Ngoài ra, ông Guillaume cho rằng thất bại là điều đáng quý cho các học trò của mình. Chiến lược gia người Pháp chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng, thất bại này là có ích đối với các cầu thủ bởi chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị cho VCK U19 châu Á. Thông qua các trận đấu như thế này, các cầu thủ sẽ nhận ra những điểm yếu của mình”.

Trong trận đấu tiếp theo tại giải U19 Quốc tế Nutifood, U19 Việt Nam sẽ chạm trán với các cầu thủ trẻ đến từ Nhật Bản vào ngày mai, 8/1.