Cái khó của Chelsea: Có tiền chẳng biết mua ai

Kim NgânCập nhật 10:33 ngày 04/11/2013

 “Kẻ nghiện mua sắm” – Chelsea, xem chừng, sẽ lại tiếp tục đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng mùa đông tới hòng tìm kiếm một chân sút đẳng cấp trong bối cảnh hàng công đội bóng này đang thi đấu rất vật vờ. Nhưng "Mua ai?" hẳn sẽ là câu hỏi khiến HLV Jose Mourinho phải đau đầu trong thời gian tới.

Báo chí Anh cho hay, Jose Mourino đã “bật đèn xanh” cho báo giới về việc ông sẽ mua sắm trong “chợ Đông” để giúp Chelsea có được sức cạnh tranh tốt hơn trên bước đường chinh phục các danh hiệu.

Được biết, Mourinho chưa thể hài lòng với phong độ phập phù của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng xứ sở sương mù – Fernando Torres cũng như cựu vô địch Champions League – Samuenl Eto’o. Hiện tại, The Blues đang thi đấu không đến nỗi tồi, tuy nhiên, hầu hết những bàn thắng của Chelsea đều không xuất phát từ đôi chân của bộ đôi nói trên. Thống kê cho thấy, El Nino và “Báo đen” mới chỉ ghi được tổng cộng có…2 bàn tại Premier League mùa này.

‘ Các chân sút của The Blues đang thể hiện một phong độ hết sức tệ hại

Tồi tệ hơn, chân sút thứ 3 của CLB – Demba Ba, thậm chí đã không ghi bàn tại giải đấu cao cấp nhất xứ sở sương mù kể từ chiến thắng trước West Bromwich…cuối mùa trước. Và dưới triều đại của HLV Jose Mourinho, cựu ngôi sao Newcastle có vẻ như không còn được trọng dụng.

Thế nhưng, câu hỏi đặt ra ở đây là: Chelsea biết mua ai trong “chợ Đông”?

Thực tế, ngay nội tại Stamfrod Bridge, Chelsea đang có một cái tên đặc biệt triển vọng, đó là Romelu Lukaku. Tuy nhiên, đáng tiếc ở chỗ, The Blues lại "nhỡ" cho mượn "tiểu Drogba" cho tới hết mùa và không thể đòi lại giữa chừng được. Hẳn khi nhìn Romelu Lukaku thi đấu dũng mãnh và toả sáng trong màu áo CLB Everton, trong khi, những bản hợp đồng bom tấn được tiếp tục khoác áo The Blues lại đang thi đấu "quả tăc quả tùng", hẳn HLV Jose Mourinho sẽ không khỏi chạnh lòng.

‘ Không ít người cảm thấy hối tiếc khi Chelsea tuyên bố tiếp tục cho Lukaku đi "du học"

Còn nếu xét đến nhu cầu “xài hàng hiệu” của Chelsea, có 2 cái tên dường như thích hợp nhất để về với sân Stamford Bridge là Falcao và Suarez. Song, chẳng có vẻ gì là Mourinho sẽ “cuỗm” được 1 trong 2 chân sút có giá trị chuyển nhượng thuộc hàng “bom tấn” này cả.

Không thể phủ nhận, Suarez “răng thỏ” vừa có kĩ thuật, vừa có tốc độ lại rất tinh quái, hợp với lối chơi đậm chất Latin mà các ngôi sao ở tuyến giữa như Oscar, Juan Mata… đang mang đến cho sân Stamford Bridge. Vấn đề ở chỗ, chắc chắn Liverpool sẽ không muốn bán đi S7 ngay trong tháng 1 tới bởi họ cũng là đội bóng đang ấp ủ tham vọng vô địch ở mùa giải này.

‘ Suarez thích hợp nhất với Chelsea nhưng cơ hội giành người lại gần như bằng 0

Trong khi đó, Falcao – một cái tên khác cũng đến từ Nam Mỹ, hẳn đang là “số 9” thuộc hàng tốt nhất hiện nay. Điểm yếu của “Mãnh hổ” có lẽ nằm ở chỗ anh hơi thiếu sự di chuyển bên ngoài vòng cấm, trong khi đó, điều The Blues hướng tới lại là trở thành đội bóng chơi đồng đội, gắn kết và không phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân nào.

‘ Falcao dũng mãnh và thiện chiến trong vòng cấm nhưng lại quá lười di chuyển

Song, kể cả Mourinho có muốn Falcao đi chăng nữa, Monaco chắc chắn cũng không bán chân sút “con cưng” của mình. Thứ nhất, “thiếu gia” mới nổi của nước Pháp không thiếu tiền. Thứ hai, với một đội hình gồm khá nhiều ngôi sao tên tuổi nổi cộm khắp các sân cỏ châu Âu, Monaco đang mang trong mình tham vọng lật đổ sự thống trị của PSG tại Ligue 1. Và Falcao sẽ là nhân vật chủ chốt giúp giấc mơ ấy của Monaco trở thành hiện thực.

‘ Cái khó của Chelsea, của Mourinho: Có tiền cũng chẳng biết mua ai

Tóm lại, Chelsea muốn mua sắm là điều không có gì lạ. Nhưng “Mua ai?” chắc hắn sẽ là câu hỏi khiến HLV Jose Mourinho phải đau đầu trong thời gian tới.