Hùng Vương An Giang và Than Quảng Ninh thăng hạng V-League 2014

Theo GoalCập nhật 12:40 ngày 07/07/2013

 Với các chiến thắng ở vòng đấu cuối, Hùng Vương An Giang, Than Quảng Ninh cùng QNK Quảng Nam là ba đội bóng giành quyền thăng hạng V-League 2014.

Bước vào vòng đấu cuối, cả Hùng Vương An Giang và Than Quảng Ninh chỉ cần giành chiến thắng là sẽ chắc chắn đoạt hai tấm vé còn lại lên chơi V-League mùa sau.

Tiếp đối thủ đã sớm vô địch trước một vòng đấu - QNK Quảng Nam trên sân nhà, Hùng Vương An Giang dù thiếu chân sút số một Agostinho nhưng vẫn đánh bại được đội tân vô địch với tỉ số 6-4.

Cả hai đội đều đã trình diễn một lối chơi đẹp mắt và cống hiến mười bàn thắng cho các khán giả trên SVĐ Long Xuyên trong ngày mà cả đội thắng lẫn đội thua đều được ăn mừng. Các cầu thủ đã lập công cho HV.An Giang là Uche (hat-trick), Văn Hén, Trọng Thông và Thanh Tiến. Trong khi đó, bốn bàn thắng của QNK Quảng Nam được ghi do công của David và Thanh Trung (cả hai cùng lập cú đúp).

‘ Cầu thủ QNK Quảng Nam ăn mừng chức vô địch hạng Nhất 2013. (Ảnh: Dương Thu)

Cũng với kết quả này, cả HV.An Giang và QNK Quảng Nam ngoài niềm vui thăng hạng còn sở hữu hai cầu thủ đồng danh hiệu 'Vua phá lưới' giải hạng Nhất 2013 là Iheroume Uche và Thanh Trung cùng với 10 bàn thắng.

Ở cặp đấu trên SVĐ Cửa Ông, tiền vệ Vũ Minh Tuấn đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới XSKT Cần Thơ, giúp Than Quảng Ninh chính thức giành quyền thăng hạng V-League 2014 với vị trí thứ hai chung cuộc. Trong khi đó, CLB Hà Nội cũng có chiến thắng quan trọng 1-0 trước TDC Bình Dương để đẩy chính đối thủ xuống giải hạng Nhì.

Kết thúc giải hạng Nhất 2013

- Vô địch: QNK Quảng Nam (vé thăng hạng, cúp vô địch và phần thưởng 1 tỷ đồng).
- Hạng Nhì: Than Quảng Ninh (vé thăng hạng và phần thưởng 500 triệu đồng).
- Hạng Ba: Hùng Vương An Giang (vé thăng hạng và phần thưởng 250 triệu đồng).
- Xuống hạng Nhì: TDC Bình Dương.
- Vua phá lưới: Iheroume Uche (HV.An Giang) và Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam) với 10 bàn thắng.