Khai màn Ligue 1: Siêu công là đây!

Trung KhánhCập nhật 11:00 ngày 10/08/2013

 Ở mùa giải này, NHM tin tưởng sẽ được chứng kiến những bàn thắng đẹp ở Ligue 1 và chờ đợi một diện mạo sáng sủa từ các đại diện mạnh nước Pháp trên trường quốc tế.

Siêu tấn công hội tụ

Dĩ nhiên, Premier League và La Liga vẫn là hai miền đất hứa ở châu Âu quy tụ những ngôi sao tấn công mạnh nhất, lối chơi tấn công quyến rũ nhất lúc này. Thế nhưng, nếu bỏ qua Ligue 1 thì đó hẳn là một sai sót.

‘ Cavani - mảnh ghép hoàn hảo với PSG mùa giải Ligue 1 2013/14 (Ảnh: AFP)

Trong mùa Hè này, hai “bom tấn” Edinson Cavani và Radamel Falcao đã nổ. Những ông chủ giàu có đang nắm giữ vai trò chủ chốt quyết định về mặt tài chính ở PSG và AS Monaco đã mạnh tay vung tiền đưa về CLB những tiền đạo tấn công thượng hạng. Với đội bóng mới thăng hạng tới từ công quốc Monaco, ngoài tay săn bàn thiện xạ Falcao tới từ Atletico Madrid, bộ đôi Joao Moutinho và James Rodriguez tới từ FC Porto là sự bổ sung dồi dào về mặt lực lượng khiến hàng công của đội bóng mới thăng hạng AS Monaco mạnh lên trông thấy.

Còn với PSG, sự góp mặt của Cavani – tay săn bàn số 1 ở Serie A là mảnh ghép hoàn hảo cuối cùng cho đội hình siêu tấn công của đội bóng Thủ đô Paris. Tân HLV Laurent Blanc đã có trong tay những cầu thủ tấn công mà nhiều đội bóng lớn mơ ước như Ibrahimovic, Lavezzi, Menez, Pastore… Một cái tên vừa cập bến sân Công viên các Hoàng tử là Marquinhos. Cầu thủ trị giá 31,5 triệu euro tới từ AS Roma sẽ xung vào quỹ tiền vệ đang chơi khá đồng đều và ăn ‎ý với Matuidi, Verratti, Bodner, Moura hay Motta. Theo đó, nhà ĐKVĐ vốn mạnh nay càng mạnh và hoàn thiện hơn, sẵn sàng vươn tầm châu lục, cạnh tranh sòng phẳng với những đại gia châu Âu.

Như Giám đốc thể thao Leonardo đã khẳng định trước ngày khai cuộc, PSG hiện sở hữu hàng công mạnh nhất châu Âu. Ông cũng tự tin cho biết, PSG sẵn sàng củng cố vị trí độc tôn ở Ligue 1 đồng thời vươn tầm châu lục tại Champions League mùa này.

‘ Falcao - vua phá lưới 2 năm liên tiếp ở Europa League cập bến Monaco (Ảnh: Getty)

Ngoài hai đại gia vung tiền mua sắm để có được những quân bài xuất sắc, Ligue 1 còn có Marseille ổn định trong lối chơi. Dù Deschamps đã ra đi nhưng những gì vị chiến lược gia tài năng này để lại là chiến thuật rất hợp l‎ý và hiệu quả với minh chứng là vị trí thứ 2 trên BXH mùa trước. Việc còn lại của tân HLV Elie Baup là vận hành con tàu Marseille đi đúng hướng. Cũng nên nhớ rằng, những hiện tượng như Montpellier (nhà vô địch 2012) có thể xuất hiện bất cứ lúc nào để tạo ra sự lật đổ trong một mùa giải hàng công là ưu tiên hàng đầu của các đội bóng.

Mùa giải 2013/14 chính thức khởi tranh

Rạng sáng nay (10/8), trận khai màn Ligue 1 đã diễn ra với kết quả hòa 1-1 giữa nhà ĐKVĐ Paris Saint Germain và nhà vô địch 2012 Montpellier. Trên sân nhà, Cabella mở tỉ số trước khi hậu vệ Maxwell ghi bàn giành lấy 1 điểm cho đội bóng tới từ Paris. Ibra xuất trận từ đầu còn Cavani cũng đã có những phút thi đấu đầu tiên ở Ligue 1 khi vào thay Lavezzi ở phút 72 nhưng cả hai vẫn chưa nổ súng.

Dù chưa khai hỏa ở trận mở màn nhưng cỗ máy PSG vẫn sẵn sàng vùi dập đối thủ khi đã kịp lấy đà trong giải đấu đường trường kéo dài 38 vòng.

‘ Montpellier và PSG có trận hòa 1-1 trong trận khai màn Ligue 1 2013/14 (Ảnh: Getty)

Rạng sáng mai, 7 trận đấu sẽ tiếp tục diễn ra trong đó cặp đấu giữa Bordeaux và AS Monaco được chú ‎ý hơn cả. Trên sân nhà, đội bóng vùng rượu vang sẽ đối đầu với hàng công mới toanh tới từ bán đảo Ibreria (La Liga, VĐQG Bồ Đào Nha). Làn gió Địa Trung Hải đã thổi về mang theo nhiều kỳ vọng về một lối chơi tấn công kĩ thuật và bắt mắt, mà khởi đầu là cuộc chiến ở Chaban Delmas.

Ngoài ra, những trận đấu có sự góp mặt của gã khổng lồ ngủ quên Lyon, á quân Marseille cũng nhận được sự chú ‎ý của giới mộ điệu ở vòng đấu đầu tiên Ligue 1 2013/14.

Lịch thi đấu vòng 1 Ligue 1 2013/14:

Quý vị và các bạn có thể đón xem các trận đấu tại Ligue1 qua các kênh Thể thao TV và Bóng đá TV của hệ thống VTVcab.