Báo chí thế giới hết lời ca ngợi Falcao

Trung Khánh (Tổng hợp)-Thứ năm, ngày 10/05/2012 12:20 GMT+7

Từ châu Âu tới Nam Mỹ, những tờ báo uy tín nhất thế giới đều dành những lời khen tặng màn trình diễn siêu đẳng của “mãnh hổ” Radamel Falcao ở lãnh địa Europa League.

Falcao đã làm nên kỳ tích ở Europa League (Ảnh: Getty)

“Dấu ấn Falcao” – tờ báo nổi tiếng L’Equipe đã giật dòng tít lớn trên trang chủ sau màn trình diễn ấn tượng của “El Tigre” trong trận chung kết Europa League với Bilbao. Theo tờ báo danh tiếng trên, Falcao là nhân tố chủ chốt mang về danh hiệu vô địch cho Atletico. Hai bàn thắng đầu tiên ngay trong hiệp 1 là quá đủ với đoàn quân của HLV Simeone trước khi Diego nhấn chìm binh đoàn xứ Basque.
Tờ A Ball của Bồ Đào Nha có bài viết mang tựa đề “Lại là Falcao” để nói về chiến công hiển hách của cựu tiền đạo FC Porto. Năm ngoái, chính Radamel Falcao là nhân tố chủ chốt giúp FC Porto lên ngôi với bàn thắng duy nhất trong trận chung kết với Braga. Đến năm nay, lại là Falcao với cú đúp vào lưới Bilbao thêm một lần nữa giúp đội bóng chủ quản đăng quang tại Europa League.
Báo giới Italia thậm chí còn mạnh dạn đưa ra đề xuất mang tính chất hài hước là đổi tên Europa League thành Falcao League sau những gì ngôi sao Colombia này đã làm được. Mùa trước, Falcao là vua phá lưới của Europa League 2 năm liên tiếp. Với 17 bàn thắng mùa trước, thêm 12 bàn mùa này trong màu áo Atletico, Falcao đã có tổng cộng 29 bàn chỉ sau 2 mùa giải. Không những thế, cả 2 mùa giải vừa qua, Falcao giúp 2 CLB khác nhau liên tiếp lên ngôi vương với 3 bàn thắng trong 2 trận chung kết. Chưa ai làm được điều này kể từ khi giải đấu mang tên Europa League ra đời. Tờ La Gazzetta dello Sport của Italia phân tích cụ thể chiến công của Falcao với bài viết “Màn trình diễn siêu đẳng của Falcao ở Bucharest”.
Tờ báo uy tín nhất nước Đức thì khẳng định một mình Falcao đủ sức hạ cả đội bóng Athletic Bilbao. “Màn trình diễn siêu việt của Falcao giúp Atletico trở thành tân vương. Mình Falcao hạ đo ván Athletic ở Bucharest”, dẫn từ tờ Bild.

‘ Tình huống Falcao ghi bàn thắng thứ 29 của mình tại Europa League sau 2 mùa giải vừa qua (Ảnh: Getty)

Ngay cả người dân xứ Basque cũng chấp nhận thất bại trước Atletico hay cụ thể hơn là thừa nhận tài năng của Falcao trong trận chung kết. Ngoài HLV Bielsa, báo giới xứ Basque cũng có bài viết chúc mừng chiến thắng của đối thủ. Tờ The Courier viết “Hai bàn thắng của Falcao khiến người dân xứ Basque. những người hâm mộ có mặt ở Bucharest, một góc nào đó ở Argentina (quê hương HLV Bielsa) như chết lặng. Sau màn trình diễn tuyệt vời ở Old Trafford, mọi thứ sụp đổ vì Falcao và Atletico”.
Không chỉ báo giới châu Âu, giới truyền thông Nam Mỹ cũng hết lời ngợi ca tài năng của Falcao. Báo giới Colombia đồng loạt để những bức ảnh cỡ lớn của Falcao với những lời khen tặng có cánh. Sát thủ “El Tigre” đều tìm được mành lưới của những đối thủ trên con đường tới ngôi vô địch của Atletico như Celtic, Udinese, Rennes, Lazio, Besiktas, Hannover, Valencia và Bilbao. Ấn tượng hơn, tiền đạo này đã đóng góp tới hơn 44% tổng số bàn thắng cho Atletico Madrid.
Báo chỉ Brazil khen ngợi Diego với pha lập công ấn định thắng lợi cho Atletico nhưng đồng thời tán dương tiền đạo nước láng giềng lên tận mây xanh. “Falcao lái chuyến bay đưa Atletico tới thiên đường”, tờ Globo Esport xứ Samba miêu tả.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước