Lịch TTTT vòng 18 V-League 2013: Tâm điểm Pleiku

Quang TámCập nhật 07:40 ngày 03/08/2013

 Thanh Hóa tuyên bố dù bức xúc nhưng không bỏ giải. Theo đó, chuyến hành quân của đội bóng xứ Thanh đến làm khách trước HAGL sẽ là tâm điểm của vòng đấu này.

Ở vòng 18 V-League 2013, những ứng viên sáng giá cho chức vô địch là SLNA, HN.T&T và SHB.ĐN hay HAGL đều có những bất lợi cho riềng mình. Nếu như SLNA, HN.T&T và SHB.ĐN có những chuyến thi đấu xa nhà chứa đầy những rủi ro thì HAGL gặp thách thức mang tên Thanh Hóa.

Đội đầu bảng Hà Nội T&T sẽ phải làm khách trước một Đồng Nai vẫn còn đang cần điểm để chạy đua cho suất xuống hạng. Trong khi đó, SHB.ĐN làm khách trước đối thủ khó chịu XMXT Sài Gòn; còn lại, SLNA sẽ hành quân đến đất Thủ làm khách trước Bình Dương mà không có chân sút xuất sắc nhất, Công Vinh.

‘ HAGL (áo xanh) sẽ gặp thách thức thực sự trước Thanh Hóa. (Ảnh: Báo Bóng đá)

Đáng chú ý nhất tại vòng đấu 18 của V-League 2013 là cuộc chạm trán giữa HAGL và Thanh Hóa trên sân Pleiku.

Thanh Hóa vẫn chưa thể nguôi ngoai sau những lùm xùm xung quanh “bàn thắng ma” trong thất bại 1-2 trước XMXT Sài Gòn. Những bức xúc từ bầu Đệ đến các cầu thủ cũng như người hâm mộ xứ Thanh chỉ có thể “nguội” đi phần nào bằng chiến thắng trước ứng viên vô địch như HAGL.

Trong khi đó, HAGL đang gặp rất nhiều chông gai trên con đường tiến đến ngôi vô địch. Trong 2 trận gần đây nhất, HAGL chỉ có được 1 điểm trước những đối thủ chính thức ở giai đoạn nước rút. Đội bóng phố núi đã phải chia điểm với SHB.ĐN ngay tại Pleiku và trắng tay trước SLNA tại chảo lửa Vinh.

Phong độ thiếu ổn định ở thời điểm này khi HAGL dường như còn rất ít cơ hội để đăng quang tại V-League 2013. Chính thế, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh thừa nhận, HAGL chỉ còn 10% cơ hội vô địch trong khi SLNA có tới 40%, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T có 25%.

Tuy nhiên, V-League mùa giải năm nay vẫn còn 5 vòng đấu nữa mới hạ màn và câu trả lời về nhà vô địch vẫn còn bỏ ngỏ. Một chiến thắng trước Thanh Hóa sẽ là liều thuốc tinh thần kịp thời cho thầy trò HLV Choi Yoom Gyum thi đấu nhiệt huyết trong quãng đường còn lại.

Dưới đây là lịch truyền hình trực tiếp các trận đấu của vòng 18 V-League qua các kênh sóng.

‘ Bảng xếp hạng V-League 2013 sau vòng 17. (Nguồn: VPF)