Liverpool - Aston Villa: "Quỷ đỏ" Merseyside trỗi dậy

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 14:28 ngày 18/01/2014

Liverpool (áo trắng) sẽ bay cao trên sân nhà Anfield - Ảnh: Getty

Liverpool đang có mùa giải ấn tượng dưới triều đại Rodgers khi thể hiện lối đá giàu cống hiếu và thuyết phục. Cuộc tiếp đón Aston Villa là cơ hội để "Lữ đoàn Đỏ" chứng minh điều đó.

Tiếp đón Aston Villa lần này, thầy trò HLV Rodgers đã có bước chạy đà hoàn hảo và xung trận đầy hưng phấn khi khi vừa có chiến thắng tưng bừng 5-3 trước Stoke để duy trì một chỗ trong tốp 4 đội dẫn đầu.

Không chỉ vậy, "Lữ đoàn Đỏ" luôn thể hiện ấn tượng mỗi khi thi đấu trên sân nhà Anfield. Trân sân nhà, Liverpool đã thắng tới 9 trong số 10 trận tại đây kể từ khi Premier League mùa này khởi tranh (trừ trận thua Southampton 0-1).

Trong khi đó, Aston Villa lại đang trên đà đi xuống đáng báo động. 7 vòng đấu vừa qua họ đã thua tới 5, mới nhất là thất bại 1-2 trước Arsenal. Dù lúc này thầy trò Paul Lambert vẫn có vị trí thứ 11 song thực tế là họ cũng chỉ hơn nhóm những đội có nguy cơ xuống hạng đúng 5 điểm thôi và nếu tiếp tục sảy chân chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Hành quân đến Merseyside lần này, Aston đang bị tổn thất lực lượng khá nghiêm trọng. Chris Herd, Libor Kozak, Jores Okore, Charles N’Zogbia, Nathan Baker... đang dính chấn thương. Tuy nhiên, Aston Villa cũng có được sự bổ sung chân sút mới, Grant Holt. Dù vậy cũng rất khó để Villa có thể tạo ra bất ngờ khi phong độ của cả tập thể đều đang khá thấp.

Với Liverpool, đội bóng đất Cảng đang rất khát điểm để bám đuổi Arsenal trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Hiện tại, The Kop kém The Gunners 6 điểm. Theo đó, Liverpool không muốn gặp "tai nạn" khi thi đấu trên sân nhà và 3 điểm là mục tiêu duy nhất của thầy trò HLV Rodgers trong trận đấu này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Liverpool: Mignolet – Cissokho, Sakho, Skrtel, Johnson – Henderson, Lucas, Gerrard – Sterling, Suarez, Sturridge.

+ Aston Villa: Guzan – Luna, Clark, Vlaar, Lowton – Delph, Westwood, Bacuna – Agbonlahor, Benteke, Weimann.