Premier League vòng 18: Liverpool quyết hạ Man City làm quà cho NHM

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 17:19 ngày 25/12/2013

Tâm điểm của vòng đấu Boxing Day (Lễ tặng quà) của Premier League vòng 18 chính là trận đại chiến giữa Man City và Liverpool.

Thi đấu trong cả dịp nghỉ lễ Giáng sinh từ lâu nay đã trở thành 1 đặc sản của giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Trong khi các đồng nghiệp tại Italia, Tây Ban Nha hay Đức đang tận hưởng kỳ nghỉ đông thì các cầu thủ tại giải Ngoại hạng Anh sẽ xỏ giày vào sân thi đấu để cống hiến cho người hâm mộ ngay cả trong ngày lễ tặng quà.

Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc chạm trán giữa Manchester City và Liverpool. Chuỗi trận thắng ấn tượng đã giúp cho đội bóng của HLV Brendan Rodgers soán ngôi vị đầu bảng của Arsenal. Tuy nhiên, khoảng cách của họ với đội xếp thứ 3 là Man City cũng chỉ là 1 điểm; vì thế đây là trận đấu hết sức quan trọng trong việc củng cố vững chắc ngôi đầu cho "Quỷ đỏ" thành Merseyside. Dù vậy, chuyến làm khách trên sân Etihad được dự đoán là rất khó khăn.

‘ Đại chiến Man City - Liverpool sẽ là tâm điểm của vòng đấu 18 - Ảnh: Mail

Chia sẻ trước vòng đấu Boxing Day, HLV Rodgers cho hay: “Chúng tôi đều biết rằng thi đấu ở Etihad khó thế nào. Mùa này Man City đã thắng mọi đối thủ trên sân nhà. Vì thế mà họ chắc chắn sẽ tự tin khi tiếp đón chúng tôi. Tuy nhiên với phong độ hiện tại của các cầu thủ đặc biệt là Luis Suarez cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới, tôi tin tưởng rằng Liverpool vẫn sẽ có được một kết quả thuận lợi để duy trì vị trí đầu bảng”.

Trong khi đó 2 đội bóng còn lại trong top 4 là Chelsea và Arsenal đều có những trận đấu khá dễ dàng khi đối thủ của họ chỉ là Swansea hay Westham. Nhưng với việc vừa để mất ngôi đầu sau thời gian dài nắm giữ, HLV Arsenn Wenger tỏ ra khá thận trọng.

“Ở giải Ngoại hạng Anh, chúng tôi đã học hỏi được rằng ở mọi nơi đều có khó khăn, bạn biết đấy, Chelsea từng thua Stoke chúng tôi phải được biệt tập trung để tránh mất điểm ở những trận đấu như thế này”, HLV Wenger cho biết.

Ngoài các trận đấu kể trên, ở vòng đấu này Manchester United sẽ đến làm khách của Hull city, Tottenham tiếp đón West Brom, Everton tiếp Sunderland... đây đều là những trận đấu có thể coi là nhẹ nhàng để những đội bóng ở ngoài top 4 giành được điểm số tối đa.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 18 Premier League:

‘ Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 17: