Liverpool đè bẹp Man City: Chiến thắng không dành cho kẻ nhút nhát

Trung KhánhCập nhật 23:40 ngày 13/04/2014

Man City đã không thắng được bản thân và để sự nhút nhát lấn át.

Liverpool đã thắng trong trận cầu quan trọng bởi đối thủ của họ đã không thể chiến thắng được bản thân và sự nhút nhát thể hiện rõ trong lối chơi.

Nhanh chóng để thua hai bàn chỉ trong 26 phút đầu trận, Man City gặp vô vàn bất lợi trên sân Anfield. Và tưởng như thầy trò Pellegrini sẽ dễ dàng gục ngã, không thể gượng dậy nổi trong những phút còn lại nhưng Man City đã chứng tỏ vì sao họ là một trong những ứng viên vô địch.

Trận đấu trở nên kịch tính hơn khi The Citizens san hòa tỉ số 2-2 một cách khá nhanh chóng. Chỉ chừng 6 phút, từ 57’ đến 63’, Man City đã khiến cầu trường Anfield chia hai nửa: bùng nổ và câm lặng. Tuy nhiên, đó chỉ là về mặt tỉ số. Phân tích kỹ hai pha làm bàn của The Citizens, đó là một pha phản lưới nhà của Glen Johnson và pha làm bàn có phần chớp nhoáng của David Silva. Kịch bản là tương tự khi bóng được nhồi từ hai cánh vào cho các chân sút chớp thời cơ. Và sau đó, hầu hết các tình huống tấn công của Man City đều theo kịch bản ấy, không gì khác hơn!

Liverpool thua bàn là bởi họ vốn không mạnh phòng ngự. Và họ thua bởi sức ép dồn dập trong ít phút của các chân sút Man City mang lại hiệu quả nhất định có phần may mắn trong đó. Nhưng khi đội chủ nhà ổn định được đội hình, những sức ép hay những pha tấn công kiểu đó dễ dàng bị Skrtel và các cầu thủ chơi bóng bổng tốt kiên cường hóa giải.

‘ Coutinho ăn mừng bàn thắng quyết định hạ gục Man City.

Mỗi khi hàng tiền vệ với Nasri, Navas, Fernandinho hay thậm chí Silva có bóng, hướng giải quyết vấn đề của các cầu thủ châm ngòi này là tìm cái đầu của Dzeko hay chuyền cho một ai đó ở vị trí thuận lợi. Nhưng khi Liverpool khép kín vòng vây, Man City hết bài. Cái mà thầy trò Pellegrini thua là bởi họ buộc phải thắng và quá cẩn trọng trong từng đường bóng, một sự cẩn thận tới mức nhút nhát. Trong khi đó, Liverpool chơi cởi mở bởi họ biết ngay cả một kết quả hòa cũng không là quá tệ. The Kop chơi phóng khoáng, dám cầm bóng đột phá, dám tung ra những đường chuyền khó xuyên hàng thủ đối phương mà không lo mất bóng, dám sút bóng quyết đoán khi cần. Đó là sự khác biệt lớn nhất trong lối chơi của hai đội và làm nên cục diện ở Anfield vừa qua.

Khi không chiến thắng được nỗi sợ hãi và thắng chính bản thân mình, may mắn đã không thể mỉm cười với Man City lần thứ ba. Trong khi đó, ở một tâm thế hoàn toàn thoải mái và vô tư, Coutinho tung ra cú dứt điểm nhanh không cần suy nghĩ từ sai lầm của người chỉ huy hàng thủ của Man City, kết liễu đối thủ. Đó là minh chứng rõ nét cho thấy Liverpool không hề biết sợ, co cụm phòng thủ mà tấn công đa dạng, biến hóa, chớp thời cơ nhanh để kết thúc trận đấu với chiến thắng quan trọng.