Liverpool 3-2 Man City: "Lữ đoàn Đỏ" thắng kịch tính "Man xanh"

VTV OnlineCập nhật 19:13 ngày 13/04/2014

Liverpool đã có chiến thắng xứng đáng 3-2 trước Man City. Với chiến thắng này, Liverpool tiếp tục củng cố ngôi đầu Premier League và rất gần với ngôi vô địch sau 24 năm chờ đợi.

Trận đấu kết thúc, Liverpool thắng Man City với tỉ số sát nút 3-2. Chiến thắng này không chỉ giúp cho Liverpool củng cố ngôi đầu Premier League mà còn giúp họ tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

- 90+3: THẺ ĐỎ! Henderson sau một pha vào bóng ác ý với Nasri khiến anh phải nhận thẻ đỏ. Liverpool chỉ còn thi đấu với 10 người.

- 90': Chiến thắng đang ở rất gần chiến thắng và danh hiệu vô đich Premier League sau 24 năm chờ đợi đang rộng mở với thầy trò HLV Rodgers.

- 78': VÀO! Rất bất ngờ khi Liverpool có bàn vươn lên dẫn trước 3-2 sau khoảnh khắc chói sáng của Coutinho.Từ phá phá bóng hụt của thủ quân Kompany, Coutinho đã tận dụng với pha xoay người dứt điểm điệu nghệ. Tỉ số 3-2 cho Liverpool.

‘ - 75 ': Thế trận đã thay đổi quá nhanh sau bàn phản lưới của Glen Johnson. Lúc này Man City đang chiếm lĩnh thế trận dù phải thi đấu tại Anfield. Trong khi đó, Liverpool đang gặp vấn đề về tâm lý và thi đấu có vẻ trùng xuống.

- 68': Aguero vào thay Dzeko. Cuối cùng Aguero đã trở lại sau những chấn thương!

- 63': VÀO! Chỉ 6 phút sau khi David Silva ghi bàn rút ngắn tỉ số, Man City đã có bàn thắng san hoà 2-2 khi Glen Johnson đá phản lưới nhà một cách đáng tiếc.

‘ - 57': VÀO! Man City đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 khi David Silva có pha chạm bóng rất nhanh sau đường căng ngang bên cánh phải của Milner.

- 50': Những phút đầu hiệp hai, thế trận vẫn thuộc về đội chủ nhà Liverpool. Trong khi đó, Man City vẫn gặp bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của The Kop.

- 46': Hiệp hai bắt đầu!

Kết thúc hiệp một, Liverpool tạm dẫn trước Man City với tỉ số 2-0.

‘ - 44': CƠ HỘI! Quá đáng tiếc cho David Silva khi anh có pha đánh đầu rất ngon ăn sau quả tạt của Navas. Pha đánh đầu của cầu thủ người Tây Ban Nha đi quá lệch so với khung thành của đội chủ nhà.

- 38': Man City vừa có cơ hội rất tốt để rút ngắn tỉ số từ một quả phạt trực tiếp ngay trước vòng 16m50, song cú sút của David Silva lại không qua được hàng rào đội chủ nhà. Tinh thần là thứ mà Man City thua thiệt nhất so với Liverpool vào thời điểm này.

- 35': Liverpool đang chiếm ưu thế trong trận chung kết của Premier League. Trong khi đó, NHM không còn nhận ra Man City với lối đá tấn công như thường lệ. Tất cả đều quá mờ nhạt trước màn trình diễn của The Kop.

‘ - 27': VÀO! Tỉ số là 2-0 cho Liverpool!!! Trung vệ Skrtel đã có pha bật cao đánh đầu ghi bàn cho Liverpool sau quả phạt góc của đồng đội.

- 19': Một thiệt thòi cho Man City khi Yaya Toure phải rời sân để nhường chỗ cho Javi Garcia.

- 15': Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Liverpool đang thi đấu rất hưng phấn với sự cơ động của Coutinho và Suarez. Một phút sau đó, Sturridge đã bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn khi anh đá trượt tâm bóng ở tình huống băng sau đường chuyền cắt mặt của Sterling bên cánh phải.

‘ - 6': VÀO! Liverpool bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số khi Sterling có pha xử lý bình tĩnh và tự tin trong vòng cấm. Không chỉ có lợi thế sân nhà, Liverpool còn có thêm lợi thế rất lớn khi đón tiếp Man City.

- 1': Trận đấu bắt đầu. Liverpool là đội giao bóng trước.

Đội hình xuất phát:

+ Liverpool: Mignolet, Johnson, Flanagan, Sakho, Skrtel, Gerrard, Henderson, Coutinho, Sterling, Suarez, Sturridge.

- Dự bị: Jones, Toure, Agger, Aspas, Moses, Allen, Lucas.

+ Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Toure, Fernandinho, Navas, Nasri, Silva, Dzeko.

- Dự bị: Pantilimon, Lescott, Kolarov, Garcia, Milner, Negredo, Aguero.

Thống kê:

- Liverpool đã thắng cả 4 trận sân nhà từ đầu mùa với các đối thủ trong top 7 (còn 2 trận với Man City và Chelsea). Ghi được 14 bàn, và chỉ để lọt lưới 1 lần. Trong khi đó, Man City chỉ thắng được 1/16 lần ghé thăm Anfield trong khuôn khổ Premier League (hòa 5, thua 10).

- Đây là màn đối đầu giữa 2 cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất từ những tình huống bóng chết tại Premier League mùa này (gồm phạt gián tiếp + penalty): Steven Gerrard (12 bàn) và Yaya Toure (10 bàn).

- Kể từ khi gia nhập Man City ở mùa 2010/11, David Silva đang là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất tại giải (39 lần). Man City cũng đang sở hữu 2 hậu vệ có số lần kiến tạo nhiều nhất mùa này: Aleksandar Kolarov (6 bàn) và Pablo Zabaleta (5 bàn).

Lực lượng:

- Liverpool: Vắng Jose Enrique (chấn thương); Khả năng ra sân của Daniel Agger vẫn còn bỏ ngỏ.

- Man City: Vắng Matija Nastasic (chấn thương); Sergio Aguero trở lại; Khả năng ra sân của Vincent Kompany và Yay Toure vẫn còn bỏ ngỏ.