Man City - Crystal Palace: Mong gì chuyện tí hon "diệt" khổng lồ?

H.MCập nhật 10:00 ngày 28/12/2013

“Đại bàng” Crystal Palace, liệu có thể yên ổn bay qua vùng trời Etihad trong bối cảnh cựu vương Premier League đang thể hiện một phong độ khủng khiếp trên sân nhà?

Không cần nói quá nhiều đến đội hình hay chiến thuật, thứ người ta nhìn thấy rõ ràng nhất ở cuộc đối đầu này chính là sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn giữa 2 đội bóng. Man City đã đá 9 trận tại Etihad, giành trọn 27 điểm từ đầu mùa. Và những Arsenal, Liverpool, TottenhamManchester United đều trở thành kẻ bại binh trong các chuyến hành quân tới “thánh địa” của The Citizens.

‘ Thắng tại Etihad dường như là điều hiển nhiên với Man City

Ở chiều ngược lại, trong 9 lần hành quân xa nhà mùa này, Palace phơi áo tới 7 lần. Còn trong cả 4 cuộc chạm trán Man City gần nhất, đội bóng của Tony Pulis toàn thua. Vì thế, có thể nói, một trận thua dường như đang hiển hiện trước mắt đội bóng có biệt danh “Đại bàng” này.

Thật không ngoa khi cho rằng, tại Etihad lúc, thầy trò HLV Manuel Pellegrini là những kẻ “độc tài”, luôn biết cách làm chủ cuộc chơi. Mọi đội bóng đến đây như đều phải thực hiện nhiệm vụ “giao nộp” 3 điểm . Việc Man City quá nhiều lần đại thắng trên sân nhà, đùa giỡn với nhiều ông lớn khiến chuyện chiến thắng trên sân nhà của họ giống như việc “mặt trời mọc đằng Đông”.

Hẳn không ít người từng hi vọng có ai đó cản được Man City tại Etihad (như Man Utd từng làm được ở mùa giải trước), tuy nhiên, việc đặt trọng trách đó lên vai Crystal Palace có quá cân lượng với đội bóng vừa chân ướt chân ráo đến với Premier League hay không?

Đội hình dự kiến:

Manchester City:
Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Kolarov, Fernandinho, Yaya Toure, Navas, Silva, Nasri, Negredo. Crystal Palace:
Speroni, Mariappa, Gabbidon, Delaney, Parr, Bolasie, Jedinak, Bannan, Puncheon, Chamakh, Jerome.

Dự đoán: Man City 4-0 Crystal Palace