Man City – Sunderland: Thắng hay từ bỏ? (01h45, 17/04, K+PM)

T.KCập nhật 15:31 ngày 16/04/2014

Đoàn quân của HLV Pellegrini sẽ chẳng có sự lựa chọn nào khác ngoài một chiến thắng trước Sunderland nếu không muốn tự loại mình khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.

3 điểm và tiếp tục hành trình?

Trận đấu bù giữa Man City và Sunderland diễn ra ngay sau thất bại của The Citizens trước kình địch Liverpool ở vòng 34 vừa qua, một thất bại khiến các học trò của HLV Pellegrini phải trả giá vô cùng đắt. Hiện Man City đã bị đội đầu bảng Liverpool bỏ cách 7 điểm còn Chelsea bỏ xa 5 điểm trong bối cảnh Premier League chỉ còn lại 4 vòng đấu, chưa tính 2 trận Man City đá bù, trong đó có trận đấu này. Như vậy, nếu sảy chân trước “Mèo đen” rạng sáng mai, đội chủ sân Etihad gần như nhường lại cuộc đua cho Chelsea và Liverpool.

“Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải thắng trận đấu này”, HLV Pellegrini nhấn mạnh trong cuộc họp báo trước trận đấu bù với Sunderland. “Chúng tôi có thể làm được nhiều thứ ở Etihad, điều mà trước đây, ở các đội bóng khác chúng ta không thể”.

‘ HLV Pellegrini tin các học trò biết cách tìm đến chiến thắng.

“Các học trò của tôi biết đích xác mình phải làm gì. Chúng tôi buộc phải thắng trong hai trận đấu bù, Và khi đó, Chelsea và Liverpool sẽ cảm nhận thấy chúng tôi ở ngay phía sau họ cho tới khi mùa giải bước vào những vòng đấu cuối”, vị chiến lược gia của Man City chia sẻ.

Nhìn nhận về đối thủ sắp tới, HLV người Chile phân tích: “Nếu chúng tôi gặp họ một tháng trước đây, tình hình sẽ không căng thẳng đến vậy nhưng hãy nhìn vào vị trí của chúng tôi và họ trên BXH. Sunderland đang ở phía cuối BXH và dĩ nhiên họ rất khát điểm và điều này sẽ là bất lợi lớn với chúng tôi”.

Mèo đen yếu bóng vía khi tới Etihad

Dù mối chuyến làm khách tới sân The Light của Sunderland luôn mang tới muôn vàn khó khăn cho Man City tuy nhiên điều ngược lại thường không xảy ra. Mỗi khi “Mèo đen” làm khách ở Etihad, họ chưa một lần ca khúc khải hoản trong 16 năm qua. Thậm chí, trong 4 lần viếng thăm Etihad gần đây nhất, Sunderland để thủng lưới tới 15 lần.

‘ Man City sẽ có 3 điểm trước đối thủ yếu bóng vía ở Etihad như Sunderland?

Không những vậy, Sunderland hiện không có phong độ tốt khi hàng công kém sắc sảo hoạt động thiếu hiệu quả. Họ chính là đội có ít trận thắng nhất trong số 20 đội dự Premier League với chỉ vỏn vẹn 6 chiến thắng.

Trong khi đó, dù thiếu tay săn bàn số 1 Yaya Toure vì chấn thương, Man City có đủ sức mạnh và động lực để tấn công ngay từ đầu tìm kiếm một chiến thắng trên sân nhà. Ngay cả khi để hòa, mọi thứ sẽ gần như chấm hết với thầy trò Pellegrini.

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov; Fernandinho, Garcia; Milner, Silva, Nasri, Negerdo

Sunderland: Mannone; Gardner, O’Shea, Brown, Alonso; Sung Yueng, Cattermole, Colback; Johnson, Wickham, Borini

Thông tin lực lượng:

Man City: Nastasic chấn thương, khả năng ra sân của Yaya Toure còn bỏ ngỏ

Sunderland: Steven Fletcher, Altidore và Westwood chấn thương, Bardsley bị treo giò

Trận đấu giữa Man City và Sunderland sẽ được THTT trên kênh K+PM vào lúc 01h45 ngày 17/04. Mời quý độc giả chú ý đón xem!