Premier League 2014: Vì sao tin Liverpool vô địch?!

Minh VyCập nhật 18:59 ngày 15/04/2014

Vẫn còn "cạm bẫy" The Blues thách thức cho tham vọng vô địch của Liverpool mùa này. Tuy nhiên, với chiến thắng 3-2 trước Man City cùng những lí do sau đây đủ khiến NHM tin rằng The Kop sẽ vô địch mùa này.

Cờ đã đến tay "Lữ đoàn Đỏ"

Sau 24 năm chờ đợi, NHM vùng Merseyside chưa khi nào có niềm tin lớn đến thế vào khả năng đăng quang của Liverpool. Hiện tại, đội bóng đất Cảng đang nắm trong tay cơ hội lớn để vô địch Premier League.

Với 10 chiến thắng liên tiếp gần đây, cơ hội vô địch Premier League đã nằm trong tầm tay của Liverpool. Điều đáng nói, thầy trò HLV Rodgers đã cho thấy họ là một tập thể đáng sợ và có thể cuốn phăng mọi vật cản trên bước tiến của mình.

Hiện tại, Liverpool giữ vững ngôi đầu với 77 điểm sau 34 vòng đấu, hơn đội bám đuổi Chelsea 2 điểm, hơn Man City 7 điểm (thi đấu nhiều hơn 2 trận). Cờ vô địch đã đến tay B.Rodgers và các học trò, chỉ chờ phất mà thôi!

‘ Cờ đã đến tay Liverpool, chỉ cần phất mà thôi! - Ảnh: Getty

"Thuỷ triều đỏ" với những dị biệt Suarez, Coutinho và Gerrard, Sturridge

Sau 16 mùa giải trung thành với Liverpool, nhiều người bảo Gerrard xứng đáng với một lần giương cao chiếc cúp vô địch Premier League. Sẽ khó có CĐV trung lập nào cầm lòng được khi Gerrard khóc ngon lành sau chiến thắng nghẹt thở trước Man City hôm cuối tuần.

Điều có thể khẳng định, Liverpool đang có một thủ quân tuyệt vời. Sự trung thành và những nỗ lực cống hiến không biết mệt mỏi... tất cả chỉ vì một tình yêu mãi mãi với đội chủ sân Anfield. Đã đến lúc, Gerrard có cho mình một danh hiệu xứng đáng.

Ở Liverpool mùa này, NHM đã nói nhiều đến sự toả sáng của Suarez cùng những đồng đội như Daniel Sturridge, Sterling... Thế nhưng, Suarez là một sản phẩm đặc biệt luôn mang đến sự yêu ghét mong manh qua từng ranh giới. Đầu mùa giải và cuối mùa giải, Suarez chinh phục các CĐV The Kop bằng tài năng đích thực và những chiến công cụ thể!

Suarez và Daniel Sturridge đã cùng nhau góp 49 bàn thắng cho Liverpool tính đến thời điểm này và con số đó như một sự minh chứng Liverpool đang như cơn "thuỷ triều đỏ" mang theo tất cả trên hành trình chinh phục ngai vàng Premier League.

‘ Brendan Rodgers đã và đang xây dựng một đế chế "Đỏ" hùng mạnh tại Anfield - Ảnh: EPA

Brendan Rodgers, niềm tự hào của Liverpool, của riêng người Anh

Nếu như Chelsea có niềm tự hào Mourinho, Arsenal có niềm tự hào Wenger và Man Utd có Sir Alex thì Liverpool giờ đây có niềm tự hào mới mang tên Brendan Rodgers. Dù mới chỉ 41 tuổi nhưng chiếc lược gia mang quốc tịch Bắc Ireland lại chiếm được cảm tình lớn của NHM đất Cảng.

Brendan Rodgers, người truyền lửa, nhà quản lý và một chiến lược gia mang tư tưởng cách tân đã, đang sẵn sàng đem đến một chu kỳ thành công mới cho "Lữ đoàn Đỏ".

Liverpool, đội bóng được lòng khán giả

Không phải Man City hay Arsenal mà chính Liverpool mới là đội bóng tấn công hoa mỹ ở Premier League mùa này. Theo một bình chọn công khai của trang Goal, Liverpool chính là đội bóng tấn công giàu chất cống hiến nhất Premier League tính đến thời điểm hiện tại.

93 bàn thắng sau 34 trận, Liverpool là đội bóng có hiệu suất ghi bàn cao nhất Premier League (2,7 bàn/ trận) và con số thống kê đó đã nói lên tất cả!

Bên cạnh đó, nếu Liverpool giành chức vô địch mùa này thì đó sẽ là chức vô địch vĩ đại của đội bóng vĩ đại. Hơn hết, đó là sự tưởng thưởng xứng đáng cho tập thể thi đấu vì tinh thần đồng đội, vì chiến thuật khoa học và những sự đầu tư khôn ngoan. Ngoài ra, nếu vô địch, Liverpool còn đem đến cho NHM những hi vọng mới ở mùa giải với tin tưởng sự độc tôn của nhà vô địch bị phá vỡ.

Bởi, nếu vô địch, Liverpool sẽ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử nước Anh kết thúc ở vị trí thứ 7 mùa giải trước đó để rồi giành chức vô địch vào mùa giải năm sau.

‘ Liverpool là đội bóng chinh phục được rất nhiều CĐV trung lập - Ảnh: Getty