Man Utd trước mùa giải mới: Khi Old Trafford vắng bóng Sir Alex

Quang TámCập nhật 17:38 ngày 13/08/2013

 Sau gần 3 thập kỷ gắn bó với Old Trafford, Sir Alex Ferguson đã tuyên bố giã từ. Người lên thay thế “ông già gân” cũng là một người Scotland nhưng David Moyes có đủ tầm để duy trì thành công và vị thế vốn có của “Quỷ đỏ” trong mùa giải mới?!

David Moyes không phải vua Midas

Nếu như thần thoại có vua Midas, đụng đâu cũng thành vàng thì tân HLV Moyes của Man Utd luôn làm điều ngược lại, đụng đâu cũng thấy thất bại. Minh chứng rõ nét nhất chính là chuyến du đấu vừa qua của Man Utd và những thương vụ trong phiên chợ Hè 2013.

Bắt tay vào dẫn dắt Man Utd những ngày đầu tháng Bảy, David Moyes có cơ hội thể hiện mình khi đưa quân đi du đấu châu Á, với những đối thủ yếu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, lần lượt những Thái Lan, Yokohama , Cerezo Osaka… đã khiến Moyes phải bẽ mặt bởi thành tích thi đấu tệ hại của các học trò.

‘ David Moyes vẫn còn bộn bề công việc trước ngày Premier League khởi tranh. (Ảnh: AP)

Trong khi đó trên thị trường chuyển nhượng, David Moyes vẫn chưa thể cho người hâm mộ “Quỷ đỏ” câu trả lời chính xác nhất về tương lai của Wayne Rooney. Ai cũng biết, “gã Shrek” đã bày tỏ mong muốn rời Old Trafford với những hành động chống đối tiêu cực.

Ở một diễn biến khác, Moyes dường như biến Old Trafford thành một điểm đến thiếu sức hút với các ngôi sao. Hãy xem, Cesc Fabregas được xem là người thứ 6 từ chối gia nhập “Quỷ đỏ” thành Manchester. Trước đó, những Thiago Alcantara, Luka Modric, Marco Verratti rồi Claudio Marchisio hay thậm chí là Arturo Vidal cũng đều lắc đầu với những đề nghị từ “Quỷ đỏ” Manchester. Tất cả như mang một màu sắc u ám của những ngày hè không có nắng ở “Nhà hát của những giấc mơ”.

Những gì Moyes làm được cho Man Utd tính đến lúc này là danh hiệu Siêu cúp nước Anh và tân binh vô danh, Guillermo Varela. Những thất bại trong chuyến du đấu của mình và việc hụt hơi trên thị trường chuyển nhượng, David Moyes đem đến cho những trái tim màu đỏ một nỗi bất an và một sự thật: Moyes không phải vua Midas, chạm đâu cũng thành vàng!

Không phải tự nhiên Moyes được chọn

Khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Moyes không phải tự nhiên được chọn làm người thay thế dẫn dắt “Quỷ đỏ”. Mọi việc vẫn đều có lí do và 11 năm làm việc tại Goodison Park của Moyes đã giải thích cho tất cả.

Cách đây chưa lâu, Moyes chia sẻ: “Tôi tin tưởng vào đội hình đang có. Tôi biết rằng mình sẽ gặp những thách thức nhưng tôi tin ở mình và các học trò bằng quyết tâm sẽ vượt lên tất cả. Tất nhiên, vẫn còn đó những sự bổ sung nhân sự từ nay cho đến khi TTCN mùa hè đóng cửa”.

‘ Với danh hiệu Siêu cúp nước Anh, Moyes đã lấy lại rất nhiều niềm tin nơi người hâm mộ (Ảnh: AP)

Hiện tại, Moyes đang trở lại với nơi mà ông quen thuộc nhất, Everton, cho cuộc săn lùng cầu thủ, với Leighton Baines và Marouane Fellaini đang trong tầm ngắm.

Bên cạnh đó, Moyes cùng ban lãnh đạo Man Utd đã có những động thái trong việc thuyết phục Rooney ở lại Old Trafford. Không chỉ vậy, Man Utd vẫn còn đó những nhân tố đảm bảo cho chiến thắng của mình như Van Persie, Carrick cùng những nhân tố trẻ như Welbeck hay Chicharito ngày một trưởng thành hơn.

Ngoài ra, chiến thắng tại Siêu cúp nước Anh trước Wigan ngay trước thềm mùa giải mới như một tuyên ngôn của Moyes về một Man Utd ở kỷ nguyên mới – kỷ nguyên không Sir Alex.

Bắt đầu cuộc đua…

Man Utd sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngai vàng Premier League bằng chuyến hành quân đến làm khách trước Swansea. Tiếp đó là cuộc đón tiếp thầy trò Mourinho tại Old Trafford; sau đó làm khách ở Anfield và trước khi bước vào trận derby thành Manchester cùng Man City là cuộc tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà.

Lịch thi đấu dày đặc và ẩn chứa nhiều hiểm họa nhưng nếu Man Utd vẫn bất bại ở “tour đấu tử thần” này thì có những người yêu mến “Quỷ đỏ” có quyền đặt trọn niềm tin vào David Moyes.

- Vị trí ở mùa giải trước: Vô địch
- Dự đoán vị trí mùa giải 2013/14: Thứ Ba
- Tỷ lệ đặt cược cho ngôi vô địch của Man Utd trong mùa giải 2013/14: 13-5 (tỉ lệ 2,6)