Manchester United - Newcastle United: Sống trong quá khứ

Quang TámCập nhật 11:25 ngày 07/12/2013

 Old Trafford không còn là pháo đài bất khả xâm phạm của "Quỷ đỏ" khi liên tục bị kéo sập. Tiếp đón Newcastle vào tối nay, Man Utd cần bám víu vào quá khứ ngoài lợi thế sân nhà.

Thầy trò HLV David Moyes tiếp tục gây thất vọng tại Premier League mùa giải năm nay. Nhà ĐKVĐ đang trôi dạt ở vị trí thứ 9 trên BXH và rất nhiều CĐV của "Quỷ đỏ" đã đòi sa thải Moyes, đồng thời mời Sir Alex trở lại nhiếp chính!

Dưới triều đại của tân HLV David Moyes, các đội bóng có lịch sử thi đấu tồi tệ trên sân Old Trafford đều đã kéo đổ được pháo đài này trong mùa giải năm nay. Hãy xem những Cardiff, Tottenham và mới đây là Everton đã chứng minh điều đó... và đây lại là một cơ hội nữa cho Newcastle viết lại lịch sử.

‘ Giggs (áo đỏ) và các đồng đội cần một chiến thắng để tìm lại niềm tin - Ảnh: Getty

Trong 26 lần đối đầu suốt 13 năm gần đây giữa 2 đội, Newcastle lép vế hoàn toàn khi chỉ có 2 chiến thắng, 6 trận hoà và 18 thất bại. Tính riêng mỗi lần làm khách tại Old Trafford, 13 năm trở lại đây, "Chích Choè" chỉ biết đến hoà và thua (12 thất bại và 3 trận hoà). Old Trafford luôn trở thành nỗi ám ảnh đớn đau với đại diện vùng Đông Bắc.

Trận đấu giữa Man Utd và Newcastle sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+1 vào lúc 19h00 ngày 7/12/2013.

Tuy nhiên, khi Man Utd đang trong tâm bão của khủng hoảng niềm tin, Newcastle cần tận dụng điều đó để thay đổi quá khứ. Những gì mà thầy trò HLV Pardew làm được trước Chelsea hay Tottenham cần được phát huy mạnh mẽ trong chuyến viếng thăm Manchester lần này.

Về mặt lực lượng, Newcastle chỉ thiếu vắng Papiss Cisse và Hatem Ben Arfa. Mặt khác, họ sẽ trông chờ rất nhiều vào hai ngôi sao người Pháp là Loic Remy và Yoan Gouffran, những cầu thủ đang có phong độ tuyệt vời trong thời gian qua.

Ở bên kia chiến tuyến, Man Utd có thể đón chào sự trở lại của chân sút hàng đầu, Van Persie nhưng sẽ không có được sự phục vụ của Michael Carrick (chấn thương gót Achilles), Wayne Rooney (treo giò). Theo đó, lo lắng của các CĐV "Quỷ đỏ" càng thêm có cơ sở khi tiếp đón Newcastle. Thế nhưng, với khát khao chiến thắng, rất có thể thầy trò HLV David Moyes sẽ sống bằng quá khứ để tìm lại niềm tin!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ MAN UTD: De Gea, Rafael, Vidic, Smalling, Evra, Fellaini, Jones, Valencia, Kagawa, Welbeck, Hernandez

+ NEWCASTLE: Krul, Remy, Ameobi, Gouffran, Cabaye, Sissoko, Tiote, Santon, Coloccini, Williamson, Debuchy