Mourinho "coi nhẹ" Arsenal, Man Utd, tâng bốc Man City

H.M (dịch)Cập nhật 11:16 ngày 04/12/2013

 Vị chiến lược gia tài năng người BĐN đang dẫn dắt Chelsea cho rằng đối thủ lớn nhất của The Blues ở mùa giải năm nay chính là Man City chứ không phải Man Utd, Arsenal hay Liverpool…

Trong một bài phỏng vấn mới đây, cựu HLV Real Madrid tin rằng Arsenal sẽ sớm “hụt hơi” ở giai đoạn tới và khi đó Man City sẽ hiện nguyên hình là đối thủ đặc biệt nặng ký với Chelsea ở cuộc đua tới ngai vàng Premier League.

‘ HLV Mourinho tin rằng sức mạnh từ đội hình siêu sao sẽ là đòn bẩy giúp Man City cạnh tranh cho chức vô địch ở mùa giải năm nay

Lý giải về nhận định của mình, Ngài Đặc biệt nói: “Man City không có những cầu thủ lớn tuổi và đội hình của họ rất đồng nhất. Nhìn họ xem, nơi đó có những cầu thủ bản lĩnh, giàu kinh nghiệm. Sergio Aguero, Edin Dzeko, Alvaro Negredo, ngay cả Stevan Jovetic, Man Cty có tới 4 tiền đạo đẳng cấp. Tôi nói ngay-cả-Stevan-Jovetic bởi vì cậu ta đang chấn thương, nếu không tôi sẽ đặt cậu ấy ngang hàng với những chân sút còn lại ở Man City”.

“Ở vị trí khác, bạn sẽ thấy Yaya Toure, Fernandinho, không ai trên 30 và cũng không ai dưới 23 (thiếu kinh nghiệm – PV). Đội hình của họ thực sự rất ấn tượng. Họ có rất nhiều giải pháp và nếu có ai hỏi tôi về việc đội bóng nào đáng sợ nhất tôi sẽ phải xin lỗi những đội bóng khác bởi có thể họ không vui với điều tôi sắp nói. Nhưng cá nhân tôi cho rằng Man City là đội bóng có nhiều đạn dược hơn cả”, Mourinho cho biết thêm.

Ngài đặc biệt tin rằng cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League sẽ rõ ràng hơn vào cuối tháng 12 này. Nói về thành tích dẫn đầu của The Gunners, Mourinho cho biết: “Man Utd đang kém Arsenal 9 điểm. 9 điểm là một khoảng cách lớn. Tottenham thì đang kém đội bóng cùng khu Bắc London 10 điểm. Đó cũng là một cách biệt không nhỏ. Nhưng với Chelsea (kém 4 điểm) việc xếp sau chẳng hề gì bởi chỉ cần điều gì đó xảy ra trong hai trận tới, mọi chuyện sẽ được giải quyết”.

Chelsea sẽ đối đầu với Sunderland, Stoke, Crystal Palace trong nửa đầu tháng 12 nhưng những khó khăn sẽ thực sự đến với họ ở nửa sau khi lần lượt thầy trò HLV Mourinho sẽ phải đối đầu với những Arsenal, Swansea và Liverpool trong khoảng Giáng sinh. Ông nói: “Có rất nhiều trận đấu trong tháng 12. Và khi tháng 1 tới, tôi tin rằng nếu cả 6 đội bóng dẫn đầu không thu hẹp được khoảng cách về điểm số lại, một đội bóng sẽ thực sự vượt lên trên".