Newcastle - Arsenal: Thử sức "Pháo" (20h30, K+1)

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 07:11 ngày 29/12/2013

Arsenal sẽ đòi lại được ngôi đầu từ Man City? - Ảnh: Getty

Man City đã kịp phả hơi nóng vào gáy "Pháo thủ" khi tạm chiếm ngôi đầu sau chiến thắng trước Crystal Palace. Do đó, Arsenal cần một chiến thắng để đòi lại ngôi đầu và chính thức vô địch lượt đi.

Trận đấu giữa Newcastle và Arsenal được tường thuật trực tiếp lúc 20h30 trên kênh K+1. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Sau những thất bại, Arsenal đã tìm lại cảm giác chiến thắng bằng việc đánh bại West Ham hôm giữa tuần. Chiến thắng này giúp "Pháo thủ" giải toả sức ép cũng như tăng thêm sự tự tin cho chặng đường chông gai phía trước. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng được bao lâu khi Man City tạm chiến ngôi đầu bằng chiến thắng trước Crystal Palace.

Theo đó, Arsenal cần một chiến thắng để đòi lại ngôi đầu cũng như chính thức vô địch lượt đi của Premier League năm nay. Thế nhưng để có được điều đó trên sân St James' Park vào lúc này là không hề đơn giản với thầy trò nhà Wenger.

Còn nhớ ở mùa giải trước, khi đến làm khách của Newcasle ở vòng đấu cuối cùng, Arsenal đã phải hết sức vất vả mới có được chiến thắng 1-0. Trong khi đó ở hiện tại, Newcastle đang có phong độ rất cao khi bất bại 4 trận liên tiếp tại Premier League (trong đó có 3 trận thắng và 1 trận hoà).

Tiếp đón Arsenal lần này, bất chấp việc những Jonas Gutierrez và Ryan Taylor vẫn chấn thương thì Newcastle với phong độ ổn định và lợi thế sân nhà vẫn sẵn sàng cản bước tiến của "Pháo thủ".

Ngoài ra, những Coloccini, Sissoko, Gouffran, Remy hay Cabaye đang có phong độ cao sẽ giúp Newcastle tự tin hơn rất nhiều!

Lợi thế lớn nhất của Arsenal trong chuyến hành quân lên vùng Đông Bắc lần này chính là tiếng nói từ lịch sử. Trong 19 cuộc đối đầu ở 10 năm trở lại đây, Arsenal hưởng niềm vui chiến thắng 17 lần, thua 3 và hoà 9.

Hi vọng với những áp lực từ Man City, "những tay súng nhà Wenger" không nao núng tinh thần để chiến đấu và chiến thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Newcastle (,4-4-2): Krul; Debuchy, Coloccini, Williamson, Santon; Gouffran, Tioté, Cabaye, Sissoko; Sh Ameobi, Rémy.

+ Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Flamini, Arteta; Walcott, Özil, Wilshere; Podolski.