Trước đại chiến, Mourinho "trù ẻo" Suarez dính chấn thương

M.N (dịch)Cập nhật 23:35 ngày 27/12/2013

Mourinho đang hi vọng rằng Luis Suarez sẽ vô tình dính phải một chấn thương nhỏ và không thể góp sức cho Liverpool trong cuộc đụng độ với Chelsea ở trận tới.

Với chiến thắng trước Swansea cùng việc Liverpool thúc thủ 1-2 trước Man City, Chelsea đã tạm vượt mặt The Kop để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Tuy nhiên, khoảng cách giữa 2 đội bóng này chỉ là 1 điểm và chuyện “gió đổi chiều” không phải không thể xảy ra khi đội chủ sân Anfield sẽ có cơ hội đụng độ trực tiếp với The Blues ngay trận đấu vào ngày Chủ nhật này.

Nhận thấy nhiệm vụ vượt qua Liverpool không hề dễ dàng, HLV Mourinho tỏ ra hết sức đề phòng. Chia sẻ với báo giới, vị chiến lược gia người BĐN đùa rằng nếu Suarez không thể ra sân thì đó sẽ là điềm lành với Chelsea. Nói cách khác, Mourinho đang đặc biệt coi trọng tiền đạo người Uruguay. Ở mùa giải năm nay, chân sút có mối “thâm thù” với Chelsea (cắn Ivanovic mùa trước) đã ghi được 19 bàn/13 trận đã chơi ở Premier League. Con số này gấp tới hơn 3 lần tổng số pha lập công (5 bàn) mà những Fernando Torres, Samuel Eto’o và Demba Ba thực hiện.

‘ Mourinho: Ước gì Suarez dính chấn thương!

“Hình như Suarez (trong trận gặp Man City) đã gặp phải một chấn thương nhỏ thì phải. Tôi không mong một chấn thương thực sự nặng sẽ đến với cậu ấy – chỉ nhè nhẹ thôi, đủ để khiến Suarez không thể chơi bóng trong 4 ngày tới là được rồi”, Mourinho tếu táo.

Bên cạnh đó, theo Ngài đặc biệt, Liverpool đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch Premier League nhờ không phải phân phối sức ở đấu trường châu Âu.

Ông nói: “Chelsea, Liverpool, Arsenal và Man City đang nằm trong top 4. Sau mỗi cuộc đụng độ giữa 2 đội trong nhóm này, những CLB còn lại sẽ hưởng lợi. Đội bóng của Brendan Rodgers được tập luyện một cách thoải mái mỗi tuần, họ đủ thời gian để có thể tập từ 1 đến 2 buổi mỗi ngày và đó là lợi thế cực lớn”.

“Không phải dự cúp châu Âu sẽ giúp cho Liverpool có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn so với các đối thủ trực tiếp khác. Trong khi đó, các cầu thủ Chelsea sẽ phải chơi 60 trận mùa này, gấp rưỡi của đối phương (Liverpool, với 40 trận). Một sự khác biệt vô cùng lớn”, Mourinho kết lại.