Nhọc nhằn hạ Wigan, Arsenal có vé dự chung kết FA Cup (VIDEO)

Thể thao VTV OnlineCập nhật 06:54 ngày 13/04/2014

Ít nhất thì vào lúc này, HLV Arsene Wenger và các học trò cũng có thể tạm thở phào vì giấc mơ “giải khát” danh hiệu cho The Gunners vẫn chưa thực sự chấm hết. Nhọc nhằn vượt qua Wigan tại bán kết cúp FA đồng nghĩa với việc Pháo thủ đang tiến gần hơn tới chiếc cúp đầu tiên sau 8 năm ròng chờ đợi…

VIDEO diễn biến chính trận đấu Wigan 1-1 (2-4) Arsenal

Khi chiếc cúp Premier League đang ngày càng rời xa tầm tay thầy trò Ngài giáo sư, FA Cup chính là chiếc “phao cứu sinh” duy nhất còn sót lại để giúp Arsenal thoát khỏi một mùa giải trắng tay. Nói cách khác, với The Gunners lúc này, nhiệm vụ phải thắng ở cúp Liên đoàn thậm chí còn được xếp trên cả những toan tính của HLV Arsene Wenger dành cho đấu trường quốc nội.

Tuy nhiên, trận đấu tại DW gặp ĐKVĐ FA Cup – Wigan lại không hề thuận lợi với đội khách. Mặc dù đã bị xuống hạng tuy nhiên Wigan vẫn cho thấy được bản lĩnh của một đội bóng từng có thời gian thi đấu tại Premier League. Những phút đầu tiên của trận đấu chứng kiến Arsenal bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Những pha tranh chấp chủ yếu xảy ra ở khu vực giữa sân và các cầu thủ Wigan đều chủ động vào bóng rất “rát”. Có lẽ chính việc chơi rắn này đã hạn chế được rất nhiều khả năng của các cầu thủ tinh quái bên phía Arsenal.

Thậm chí, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu còn thuộc về phía đội bóng “chiếu dưới” Wigan. Phút 29. Gomez tăng tốc xuống biên trái, nỗ lực tại vào trong cho các đồng đội. Cú tạt bóng của anh bỗng trở thành cú dứt điểm khá nguy hiểm, đưa bóng chạm đúng xà ngang khung thành của The Gunners bay ra ngoài.

Thế trận giằng co tiếp diễn trong cả hiệp 1 tuy nhiên bàn thắng vẫn không đến cho cả hai đội. Bước sang hiệp 2, Wigan bất ngờ có được bàn thắng nhờ sai lầm của hàng thủ Arsenal. McManaman bị Per Mertesacker phạm lỗi trong vòng cấm và đội chủ sân DW được nhận một quả phạt đền.

Trên chấm 11m, Gomez đã không bỏ lỡ cơ hội để giúp Wigan vượt lên dẫn trước đối thủ. Tuy nhiên, bàn thua ấy lại có tác dụng như một liều thuốc tinh thần cho The Gunners. Bắt đầu từ đây, Arsenal chơi quyết tâm hơn hẳn. Họ liên tiếp tạo ra được những tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Scott Carson.

‘ Jordi Gomez đã gây nên rất nhiều phiền toái cho Arsenal trong trận bán kết cúp FA

Phút 81, cột dọc khung thành của Wigan rung chuyển sau pha dứt điểm bằng đầu của Sagna. Song, các CĐV Pháo thủ cũng không phải chờ đợi quá lâu bởi chỉ 1 phút sau đó, bàn thắng quân bình tỉ số đã đến với Arsenal. Phút 82, Cazorla có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa vô cùng uy lực, khiến thủ môn Wigan phải vất vả chống đỡ, nhân cơ hội này, “tội đồ” Mertesacker băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Wigan.

‘ Giúp đối thủ có cơ hội ghi bàn nhưng chính Per Mertesacker cũng là người đã cứu Arsenal khỏi một trận thua

1-1 cũng là tỉ số chung cuộc sau 90 phút thi đấu chính thức và hai đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Đây là khoảng thời gian mà các cầu thủ của Wigan đã thấm mệt và thế trận dường như là một chiều dành cho đoàn quân của HLV Arsene Wenger. Sanogo ít nhất đã có hai cơ hội dứt điểm trong vòng cấm tuy nhiên, một trong số đó bị thủ thành Wigan cản phá còn cú sút còn lại thì đi vọt xà ngang. Chưa dừng lại ở đó, phút 113, xà ngang một lần nữa cứu thua cho Wigan sau cú sút trái phá của Chamberlain.

‘ Arsenal là đội xuất sắc hơn trên chấm 11m

Không có bàn thắng nào được ghi trong 2 hiệp phụ khiến Arsenal và Wigan phải bước vào loạt luân lưu cân não. Tới đây, sự chênh lệch về đẳng cấp của các ngôi sao mới thực sự được bộc lộ. Hai cú sút đầu tiên của Wigan đều không đi trúng đích trong khu những chuyên gia đá phạt của Arsenal như Arteta, Giroud hay Cazorla… đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và đem về chiến thắng chung cuộc cho The Gunners.

Thắng trận này, Arsenal là đội đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết cúp FA. Đối thủ của thầy trò HLV Arsene Wenger trong trận đấu cuối cùng sẽ là đội thắng trong cuộc đọ sức giữa Hull City và Sheffied United.

Với nhiều người, có thể chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal trước “cựu vương” Wigan là chưa thực sự thuyết phục, tuy nhiên, ít nhất nó cũng đang giúp cho Pháo thủ nối dài thêm giấc mơ về một mùa giải không trắng tay!