Puyol: Barca sẵn sàng chết vì Martino!

M.H (dịch)Cập nhật 07:29 ngày 15/04/2014

Trung vệ đội trưởng của Barcelona – Carles Puyol cho hay, mọi thành viên trong CLB lúc này đều đang ủng hộ ông Martino và Los Blaugrana sẽ chưa thể ngay lập tức thay thế vị chiến lược gia này.

Tương lai của HLV Gerardo Martino vẫn đang bỏ ngỏ sau khi Los Blaugrana liên tiếp trải qua những cám cảnh ở mùa giải này. Họ bị đá văng khỏi Champions League bởi Atletico Madrid rồi cũng đang thụt lùi phía sau chính đội bóng này với 4 điểm kém hơn tại La Liga. Chiếc “phao cứu sinh” giúp Barcelona thoát khỏi một mùa giải trắng tay chính là chiếc cúp Nhà vua. Tuy nhiên, nhiệm vụ ấy cũng chẳng dễ dàng gì khi đối thủ của họ trong trận chung kết chính là đại kình địch Real Madrid.

‘ Puyol tin rằng Martino vẫn có sức ảnh hưởng tại Nou Camp và không dễ gì để có thể tìm ra một phương án thay thế khá dĩ cho vị chiến lược gia người Argentina này.

Nếu Los Blaugrana chẳng thể giành Copa del Rey, việc HLV Martino phải ra đi là điều rất dễ hình dung. Song, với Barcelona lúc này, chẳng cầu thủ nào muốn chia tay với vị chiến lược gia người Argentina – đó chính là lời nhận định của trung vệ đội trưởng – Carles Puyol.

Lão tướng “tóc xù” của Los Blaugrana cho rằng chuyện Barcelona thi đấu không tốt không phải là lỗi của một mình HLV Martino. Anh nói: “Trong bóng đá, có những việc chúng ta không thể kiểm soát được. Rõ ràng, việc chỉ trích HLV dễ hơn là trách mắng 25 con người. Khi mọi thứ không đi đúng hướng, đó là lỗi của cả một tập thể”.

“Tôi hi vọng điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Martino. Ông ấy là một HLV tuyệt vời và hợp đồng với CLB vẫn còn thời hạn. Barcelona sẵn sàng chết vì ông ấy và có lẽ ông ấy cũng sẵn sàng làm điều tương tự cho đội bóng. Thật khó khăn khi bị loại khỏi Champions League nhưng Barcelona còn một trận chung kết nữa phải chơi và tôi muốn nói với những CĐV rằng chúng tôi sẵn sàng cống hiến hết tất cả và chúng tôi phải đoàn kết hơn nữa. Khi ấy, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn”, Puyol cho biết thêm.