La Liga vòng 33: Barca, Real diễn tập chờ "siêu kinh điển"

Trần QuangCập nhật 11:04 ngày 12/04/2014

Barcelona cần "quẳng gánh buồn" Champions League để đi tiếp - Ảnh: Reuters

Real và Barca sẽ lại gặp nhau trong trận chung kết Cúp Nhà vua vào ngày 17/4 tới đây. Chính vì thế, một chiến thắng tại La Liga sẽ giúp cả hai có bước chạy đà hoàn hảo; bên cạnh đó là tiếp lửa cho cuộc đua đến ngôi vô địch.

Granada - Barca: Xua tan nỗi buồn Champions League (1h00 ngày 13/4, K+NS)

Thất bại tại Vicente Calderon khiến Barca đánh rơi tấm vé vào bán kết Champions League với tổng tỉ số 1-2. Bất ngờ với không ít cules nhưng là hợp lý với những ai chứng kiến cả hai trận đấu của Barca trước Atletico. Thầy trò HLV Simeone xứng đáng hơn với tấm vé đi tiếp.

Tuy nhiên, Barca vẫn còn đó những mục tiêu cần phải tập trung. Barca đang kém đội đầu bảng Atletico 1 điểm trong hành trình bảo vệ ngai vương. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Tata Martino còn có trận chung kết Cúp Nhà vua với kình địch Real Madrid.

Đây là lúc, đoàn quân xứ Catalan cần "quẳng gánh buồn" Champions League để tập trung cho những mục tiêu thiết thực hơn. Với một chiến thắng, mọi chuyện buồn sẽ được quên đi và bỏ lại.

Granada, đối thủ của Barca lần này luôn là kho điểm của Barca. Kể từ khi trở lại La Liga sau 2011/12 sau 35 năm vắng bóng ở đầu trường số 1 La Liga, Granada đã chạm trán Barca 5 lần và thua cả 5.

Theo đó, trong bối cảnh buộc phải thắng, Barca dù có phải làm khách trước Granada thì 3 điểm vẫn là điều không khó.

Real Madrid - Almeria: Thua là hỏng! (3h00 ngày 13/4, Thể thao TV)

‘ Real Madrid phải tập sống không Ronaldo - Ảnh: Getty

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ phải tạm gác nỗi lo mang tên Bayern Munich ở bán kết Champions League để tập trung cho những trận đấu trước mắt. Trận đấu trước Almeria tại La Liga cuối tuần này là cơ hội để Real chạy đà cho trận "siêu kinh điển" trước Barca tại Cúp Nhà vua.

Hiện tại, Real kém đội đầu bảng Atletico 3 điểm và vẫn tràn đầy cơ hội vô địch tại La Liga. Trong khi đó, Almeria đang xếp cuối bảng và nỗi lo xuống hạng luôn thường trực. Sẽ là khập khiễng nếu so sánh Almeria với Real Madrid trong lúc này.

7 trận làm khách gần đây nhất, Almeria đều hứng chịu những thất bại. Ngay trong trận lượt đi khi đón tiếp Real trên sân nhà, Almeria cũng thất thủ với tỉ số 0-5. Hay ở trận lượt về mùa giải 2010/11 tại Bernabeu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từng nã tới 8 bàn vào lưới đối thủ này. Chính vì đó, chuyến làm khách tại Bernabeu, không có nhiều hi vọng có điểm cho đoàn quân Almeria.

BXH La Liga sau 32 vòng đấu: