Real - Valencia: Vì Ronaldo, vì Mourinho

Cập nhật 22:54 ngày 15/01/2013

HLV Jose Mourinho sẽ có trận đấu thứ 600 trong sự nghiệp cầm quân của mình khi Real tiếp Valencia tại lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua đêm nay (16/1). Theo đó, “bầy kền kền” muốn có một chiến thắng để dành tặng người thầy “đặc biệt”.

Real Madrid của mùa giải năm nay đang phải đối mặt với những vấn đề nan giải. Đó là phong độ tồi tệ ở La Liga khi bị kình địch Barca bỏ xa đến 18 điểm trên BXH; đó là vấn đề mâu thuẫn nội bộ khi cuộc chiến giữa Casillas và HLV Mourinho chưa có dấu hiệu ngừng lại; bên cạnh đó là việc Ronaldo đang muốn rời khỏi Bernabeu.

Khi La Liga dường như đã quá xa tầm tay với, còn Champions League vẫn là một dấu hỏi ở tương lai thì Cúp Nhà vua là mục tiêu khả thi nhất với thầy trò HLV Jose Mourinho. Sự tự tin của các cầu thủ cũng như niềm tin của các madridista đang tổn hại nghiêm trọng thì “Mou Team” cần một chiến thắng để xoa dịu, để minh chứng. Hơn nữa, Mou muốn chiến thẳng để kỉ niệm trận đấu thứ 600 trong sự nghiệp cầm quân của mình.

‘ Tất cả vì Ronaldo, vì Mourinho... (Ảnh: Getty)

Trong 599 lần cầm quân cho tới lúc này, “Ngài đặc biệt” đã có 148 trận với Real Madrid, 185 trận với Chelsea, 127 trận với Porto, 108 trận với Inter Milan, 20 trận với Uniao Leiria và 11 trận cùng Benfica. Sau 12 năm hành nghề huấn luyện, Mourinho đã có bộ sưu tập 20 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, trong đó có 2 chức vô địch Champions League, 2 Premier League, 2 Scudetto, 1 Liga.

Trong lần xuất hiện mới đây trước báo giới, “bóng bạc” Cris Ronaldo đã khẳng định anh sẽ gắn bó cùng Real Madrid ít nhất là tới khi bản hợp đồng hiện tại kết thúc, tức 2 năm nữa. Một tương lai đã được đảm bảo, CR7 sẽ lại “cháy” cùng các đồng đội cho đêm diễn của riêng mình trên bầu trời Bernabeu.

Ngay trước thềm trận đấu với Valencia, một đồng đội của CR7 là Di Maria đã đánh tiếng nhắc ban lãnh đạo Real về tầm quan trọng của tiền đạo người Bồ trong lối chơi của Los Blancos. Theo đó, tiền vệ người Argentina cho hay: “Real cần Ronaldo. Đội bóng không thể sống thiếu cậu ấy. Tôi nghĩ, nếu Ronaldo gia hạn hợp đồng mới, điều đó sẽ khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc”.

Nỗi hổ thẹn của người Madrid đã lên đến đỉnh điểm khi Real hòa đội bóng bét bảng Osasuna ở vòng đấu cuối tuần. Khoảng cách 18 điểm với Barca đã trở thành khoảng cách lớn nhất giữa hai đội trong lịch sử La Liga. Thế nhưng Perez vẫn còn trao cơ hội cho Mou, vì những hy vọng mong manh trên hai đấu trường Cúp Nhà Vua và Champions League.

Vì Mourinho, vì Ronaldo… binh đoàn “Kền kền trắng” sẽ chiến đấu để chiến thắng và chứng minh giá trị của “dải ngân hà 2.0”. Hơn thế nữa, chiến thắng để đi về và tìm lại niềm tin nơi các madridista.

Thông tin lực lượng:
+ Real Madrid: Ramos, Pepe vắng mặt. Marcelo có thể ra sân.
+ Valencia: Đội trưởng David Albelda, Sergio Canales, Jeremy Mathieu và Sofiane Feghouli vắng mặt.

Đội hình dự kiến:
+ Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Albiol, Varane, Coentrao - Khedira, Alonso - Di Maria, Oezil, Ronaldo - Benzema.
+ Valencia: Diego Alves - Pereira, Rami, Ricardo Costa, Guardado - Banega, Tino Costa - Parejo, Jonas, Piatti - Soldado.

Thông tin thêm:
* Đội thắng trong cặp Real - Valencia sẽ đụng độ đội thắng trong cặp Barca - Malaga
* Real thắng 2, hòa 2 và thua 2 trong 6 trận gần nhất. Trong 2 lần gần nhất tiếp Valencia, Real không giành được chiến thắng (hòa 0-0 và 1-1). Lần gần nhất Real đánh bại Valencia ở Bernabeu là tháng 12/2010, với cú đúp của Ronaldo.
* Real vẫn đang duy trì chuỗi 32 trận bất bại tại Santiago Bernabeu ở tất cả các giải đấu.
* Valencia đang có phong độ rất cao khi thắng 7/8 trận gần nhất ở mọi giải đấu. Roberto Soldado đã ghi được 8 bàn thắng trong 8 lần ra sân gần nhất cho Valencia.