Rio Ferdinand xin rút khỏi ĐT Anh

Pi (Theo Daily Mail, FA)Cập nhật 06:51 ngày 19/03/2013

 Theo thông tin được Daily Mail tiết lộ, trung vệ Ferdinand đã gặp riêng HLV Roy Hodgson bày tỏ mong muốn được rút tên khỏi danh sách triệu tập của ĐT Anh, để chuẩn bị cho trận đấu với San Marino và Montenegro.

Được biết, các chuyên gia điều trị vấn đề ở lưng của Ferdinand đã cảnh báo chương trình điều trị có thể bị gián đoạn nếu anh thi đấu liên tục cho ĐTQG và CLB. Theo đó, Ferdinand đã gặp HLV Hodgson và xin rút lui khỏi danh sách triệu tập lần này của ĐT Anh.

‘ Ferdinand xin rút lui vì lí do sức khỏe (Ảnh: Telegraph)

Yêu cầu của trung vệ đang thuộc biên chế Man Utd đã ngay lập tức được HLV Hodgson cũng như ban lãnh đạo “Tam sư” chấp thuận. Tuy nhiên bản thân HLV Roy Hodgson đã không giấu nổi vẻ thất vọng.

Phát biểu trên website chính thức của Liên đoàn bóng đá Anh, HLV Roy Hodgson cho hay: “Tôi rất thất vọng khi sẽ không có được sự phục vụ của Rio. Nhưng theo kế hoạch tập luyện và quyết định của các bác sĩ thì anh ấy không thể tham gia đội tuyển”.

“Tuy nhiên, tôi hài lòng khi Rio đã gọi điện và yêu cầu gặp mặt tôi. Đó là một điều rất quan trọng khi tôi biết được ý kiến cá nhân của cậu ấy rằng sẽ phải chăm sóc, quan tâm đến cơ thể mình ra sao trong các trận đấu”, cựu HLV của Liverpool cũng khẳng định thêm.

Cùng với đó, HLV Hodgson cũng chia sẻ: “Cậu ấy xin rút lui lần này là do không thể dung hòa với những kế hoạch trước đó đã đặt ra trong quá trình phục hồi sau chấn thương của mình. Tôi rất ấn tượng và ghi nhận cam kết gắn bó với ĐT Anh của Rio. Hi vọng, tôi sẽ vẫn có thể lựa chọn cậu ấy trong tương lai”.

Trong một diễn biến khác, trung vệ 34 tuổi của Man Utd cũng tỏ vẻ tiếc nuối khi không thể cống hiến cho ĐTQG vì lí do sức khỏe. Rio cho hay: “Thật đáng thất vọng rằng tôi sẽ không thể đóng vai trò trong các trận đấu sắp tới nhưng tôi nói với Roy rằng tôi muốn tiếp tục cống hiến cho ĐT Anh và mong muốn được làm việc với ông trong tương lai”.