Ronaldo - Bale: Ai đá phạt hay hơn?

Khánh Nguyễn Cập nhật 13:40 ngày 30/11/2013

Dù Bale vừa lập siêu phẩm đá phạt vào lưới Galatasaray trong lượt trận vòng bảng Champions League vừa qua nhưng với Madridsita, CR7 vẫn là số 1 trong vai trò sút phạt.

Trong cuộc thăm dò dư luận do tờ Marca tổ chức, trong số 30.000 người được hỏi, có tới 60% vẫn tin tưởng Ronaldo nên là người sút phạt cho Real Madrid. Còn lại 40% ủng hộ cho tiền vệ người xứ Wales Gareth Bale.

‘ Ronaldo và Bale đều là những cầu thủ sút phạt hàng đầu thế giới (Ảnh: AFP)

Tính cả bàn thắng mà Bale vừa ghi vào lưới Galatasaray giữa tuần qua, siêu sao người xứ Wales và Ronaldo cùng có 2 pha làm bàn trên chấm đá phạt trực tiếp. Mới đầu quân cho Real Madrid kể từ đầu mùa, Bale đang cho thấy giá trị đích thực của siêu sang hàng “khủng” trong màu áo “bầy kền kền” với những pha lập công liên tiếp thời gian gần đây, đặc biệt là từ những cú sút phạt mà xưa nay Ronaldo vẫn là người đảm nhận.

Cũng là dễ hiểu khi các Madridista thiên về Ronaldo nhiều hơn bởi xưa nay, những cú sút phạt của CR7 đã trở thành thương hiệu trong khi Bale mới chân ướt chân ráo tới Bernabeu. Nhưng một cách khách quan, Bale đã chứng tỏ khả năng tấn công đa dạng với những cú sút phạt đưa bóng đi với đường cong rất “dị”.

Nhưng hơn hết, thay vì tranh cãi Ronaldo hay Bale là người sút phạt hay hơn, chính các Madrista là những người được hưởng lợi nhiều nhất. Với hai chân sút phạt thượng thừa trong đội hình, Real Madrid có thêm nhiều hơn cơ hội khai thông thế bế tắc và phương án ghi bàn đa dạng hơn, ngay cả trong những tình huống sút phạt ở cự li xa hay với góc không thực sự thuận lợi.

‘ Ramos (phải) sắp rời Bernabeu?

Trong một diễn biến có liên quan, dù rằng Ronaldo luôn là cây săn bàn số 1 của Bernabeu và vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của CR7 không hề nhỏ nhưng HLV Ancelotti chưa tính tới chuyện trao băng đội trưởng cho siêu sao người Bồ. “Tôi chưa nghĩ tới việc chọn Ronaldo là thủ quân của Real Madrid. Chiếc băng đội trưởng vẫn sẽ thuộc về Casillas”, HLV của Real nói.

Ở hậu trường Bernabeu, HLV Ancelotti đang lên kế hoạch tống khứ kẻ nổi loạn Sergio Ramos. Trung vệ người Tây Ban Nha tỏ thái độ chống đối BLĐ và BHL của Real ra mặt bởi yêu cầu tăng lương không được phía Real đáp ứng thỏa đáng. Theo đó, HLV Ancelotti sẵn sàng bán Ramos bằng mọi giá, cho bất cứ đội bóng nào, kể cả kình địch Barca khi nhận được số tiền tương đối, dự kiến khoảng 60 triệu euro. Tuy nhiên, kế hoạch này chưa thể khả thi bởi Real vẫn cần hậu vệ chắc chắn và kinh nghiệm như Ramos trong giai đoạn hiện tại bởi chấn thương đang hoành hành hàng thủ của bầy kền kền khi Coentrao, Varane đều đang dưỡng thương còn Arbeloa cũng đang bị treo giò.