Ronaldo đoạt Quả bóng Vàng FIFA 2013: Chỉ đơn giản là xuất sắc nhất

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 16:45 ngày 14/01/2014

Cuối cùng, Ronaldo cũng đã đánh bại Messi để đoạt Quả bóng Vàng FIFA 2013. Tại Zurich, Cris Ronaldo đã khóc khi nhận danh hiệu cao quý này; còn ở đây, chúng ta sẽ tìm hiểu vì sao CR7 xứng đáng với danh hiệu ấy - cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Những bàn thắng

Cris Ronaldo thể hiện phong độ ấn tượng và khả năng săn bàn khủng khiếp trong suốt năm 2013. Hãy xem những con số thống kê nói lên điều gì?

69 bàn thắng trong 59 trận ở CLB lẫn ĐTQG. Trong số đó có 8 hat-trick và 15 đường chuyền thành bàn.

Tính riêng trong màu áo Real Madrid, Cris Ronaldo đóng góp 59 bàn thắng sau 50 trận. Hiệu suất ghi bàn khủng khiếp, 1,18 bàn/trận. Trong đó đáng chú ý là những hat-trick mà tuyển thủ người Bồ Đào Nha làm được vào lưới Getafe, Galatasaray hay Real Sociedad và đây được xem là kỷ lục của đội bóng thành Madrid.

Trong màu áo ĐTQG, CR7 đã có 10 bàn thắng trong 9 lần ra sân ở năm 2013. Đây cũng là năm Ronaldo toả sáng khi lập 2 hat-trick cho ĐTQG mà trong đó đáng chú ý nhất chính là hat-trick vào lưới Thuỵ Điển trong trận play-off lượt về ở Friends Arena. Nhờ đó, Bồ Đào Nha đã có chiếc vé đến Brazil vào hè 2014 để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Những danh hiệu

Đây được xem như khoảng trống về mùa giải đáng chú ý của Cris Ronaldo. Real Madrid thất bại trong việc giành ít nhất 1 danh hiệu trong năm 2013. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ về nhì tại La Liga khi thất bại trước Barcelona; á quân tại Cúp Nhà vua khi thất bại trước Atletico và bị loại tại bán kết Champions League trước Dortmund.

Tuy nhiên, chiến thắng lớn nhất của CR7 chính là giành Quả bóng Vàng FIFA 2013 và đây được xem là động lực để tuyển thủ người Bồ tiếp tục tiến lên phía trước.

Bản chất của danh hiệu để tôn vinh cá nhân xuất sắc và cuộc trường trinh để đánh bại Leo Messi của CR7 cũng đã có kết quả. Những nỗ lực của CR7 sau cùng đã được ghi nhận và thừa nhận một cách xứng đáng.

"Tôi xin cám ơn các đồng đội ở CLB và ĐTQG đã giúp tôi có được vinh dự như ngày hôm nay. Không có sự giúp đỡ của họ, tôi sẽ chẳng thể làm được gì. Tôi xin gửi lời cám ơn đến tất cả những ai đã ủng hộ tôi trong thời gian qua". Cùng những giọt nước mắt, Cris Ronaldo đã nói vậy trong khoảnh khắc được vinh danh.

Trong năm 2014, với World Cup, với Champions League, với La Liga... người hâm mộ đang chờ đợi những cuộc chiến siêu sao của chính Quả bóng Vàng Ronaldo với những kẻ lăm le đoạt lại nó như Messi, như Ribery. Hãy chờ xem! Còn bây giờ chúng ta chỉ có thể nói: Chúc mừng Ronaldo, anh xứng đáng với những gì đạt được!