Thắng Sunderland 2-1, Liverpool chỉ còn kém Chelsea 1 điểm

Trần ChânCập nhật 08:49 ngày 27/03/2014

Chiến thắng trước Sunderland đã giúp Liverpool có thêm 3 điểm quan trọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Theo đó, đội bóng đất cảng chỉ còn kém Chelsea 1 điểm trên BXH.


Tiếp đón Sunderland trên sân nhà Anfield, Liverpool không khó để triển khai lối đá tấn công và áp đặt lên đối thủ. Tuy nhiên phải đến phút 39, các CĐV của “Lữ đoàn Đỏ” mới có cơ hội để ăn mừng bàn thắng mở tỉ số sau pha sút phạt đẹp mắt của thủ quân Gerrard.

Tiếp đà hưng phấn, sang hiệp 2 Suarez và các đồng đội tiếp tục dồn ép đối thủ và điều gì đến cũng phải đến. Phút 48, Sturridge đã kết thúc chính xác để nâng tỉ số lên 2-0 từ một pha đi bóng và dứt điểm rất ấn tượng.

Sau đó vẫn là một thế trận tưng bừng của đội chủ nhà với liên tục các pha lên bóng nguy hiểm, trong đó có cú cứa lòng bằng chân phải đưa bóng đi trúng xà ngang của Sturridge.

Đôi chút lo lắng xuất hiện khi Sung-Yueng Ki có cú đánh đầu cận thành rút ngắn tỉ số 1-2 cho Sunderland. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được và Liverpool giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Chiến thắng này giúp Liverpool có được 68 điểm và chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea đúng 1 điểm trên BXH.

‘ Gerrard và các đồng đội có chiến thắng quan trọng trước Sunderland - Ảnh: AP

Chấm điểm sau trận đấu

- LIVERPOOL: Mignolet 6; Johnson 6, Skrtel 7, Agger 7, Flanagan 7; Gerrard 8, Henderson 7, Allen 7.5, Coutinho 8; Sturridge 7, Suarez 7.5.

Thay người: Sterling không chấm.

- SUNDERLAND: Mannone 6; Brown 6, O'Shea 5, Santiago Vergini 3, Bardsley 5.5; Cattermole 6, Bridcutt 6, Dossena 5; Giaccherini 4, Altidore 5, Wickham 4.

Thay người: Ki Sung-Yueng 6, Johnson 6, Colback không chấm.

Ghi bàn:

- Liverpool: Gerrard (39), Sturridge (48)

- Sunderland: Sung-Yueng Ki (76)

Đội hình ra sân:

- Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan, Gerrard, Henderson, Allen, Coutinho, Sturridge, Suarez.

- Sunderland: Mannone, Brown, O'Shea, Vergini, Bardsley, Cattermole, Bridcutt, Dossena, Giaccherini, Altidore, Wickham.