19h15, U19 Việt Nam - U21 Malaysia: Mở cửa vào bán kết

Phương Nguyên/ VTV OnlineCập nhật 10:41 ngày 11/08/2014

Nếu giành chiến thắng trước U21 Malaysia, cánh cửa vào bán kết giải vô địch U22 Đông Nam Á của U19 Việt Nam sẽ rộng mở.

* Lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á!

Chiến thắng đậm "4 sao" trước U21 Singapore trong ngày ra quân đã giúp cho các cầu thủ U19 Việt Nam tự tin hơn rất nhiều trong những trận đấu quan trọng phía trước.

Tại bảng B giải U22 Đông Nam Á lần này, U19 Việt Nam cùng bảng với U21 Singapore, Malaysia, Indonesia, Brunei và Campuchia. Chia sẻ trước truyền thông, HLV Guillaume nhận định đối thủ chính của U19 Việt Nam trong việc cạnh tranh tấm vé vào bán kết chính là U21 Malaysia và U19 Indonesia - ĐKVĐ U19 Đông Nam Á.

‘Công Phượng (áo trắng) tiếp tục được kỳ sẽ giúp U19 đánh bại U21 Malaysia

Tham dự giải đấu năm nay, Indonesia đưa sang Brunei lứa U19 từng đánh bại U19 Việt Nam ở trận chung kết giải vô địch U19 ĐNA năm ngoái. Trong khi đó, Malaysia cử đội U21 Quốc gia với nòng cốt là đội Harimau Muda B.

Theo đó, với chiến thắng trước U21 Singapore được xem như tiền đề thì chiến thắng trước U21 Malaysia sẽ giúp U19 Việt Nam mở rộng cánh cửa tiến vào bán kết bởi phía trước là những U21 Brunei hay Campuchia vốn chỉ được xem như "đội bóng lót đường".

Bài toán thử nghiệm

Sau khi theo dõi trận hoà 0-0 giữa U21 Malaysia và U19 Indonesia, HLV Guillaume đã tự tin khẳng định U19 Việt Nam hoàn toàn có thể giành được 3 điểm trước đối thủ. Bản thân chiến lược gia người Pháp cũng cho rằng, trong cuộc đối đầu với U21 Malaysia tới đây ông tiếp tục có những sự thử nghiệm cho U19 Việt Nam.

‘Văn Toàn (áo trắng) sẽ được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu tối nay

Theo đó sẽ có 7 gương mặt từng ngồi dự bị trong trận ra quân trước Singapore sẽ được thử sức mình và HLV Guillaume chỉ giữ lại 4 trụ cột với những cái tên Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Lương Xuân Trường, cầu thủ chạy cánh Nguyễn Quang Hải và tiền vệ công Phan Văn Long.

Với cách bố trí này, chiến lược gia người Pháp sẽ để Lục Xuân Hưng đá cặp trung vệ cùng Tiến Dũng trong khi Ksor Úc sẽ đẩy ra cánh phải thay Lê Văn Sơn và Anh Tài án ngữ bên hành lang trái.

Trên hàng công, Tuấn Tài sẽ được nghỉ ngơi để Văn Toàn thi đấu ngay từ đầu. Trong khi đó, Công Phượng, Quang Hải cùng Phan Văn Long tiếp tục được ra sân như những vị trí quan trọng trong đội hình U19 Việt Nam.

Với những gì đã chứng minh trong chiến thắng đậm đà và thuyết phục trước đàn anh U21 Singapore, thầy trò HLV Guillaume đã và đang đem đến rất nhiều hi vọng cho các CĐV Việt Nam về chiến thắng tiếp theo trước Malaysia.

Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 19h15 tối nay và VTV Online sẽ tường thuật trực tiếp cuộc đối đầu này.

Đội hình dự kiến:

+ U19 Việt Nam: Trần Minh Toàn, Ksor Úc, Bùi Tiến Dũng, Lục Xuân Hưng, Nguyễn Hữu Anh Tài, Phạm Trùm Tỉnh, Lương Xuân Trường, Hoàng Thanh Tùng, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn.

+ U21 Malaysia: Ashmawi Yakin, Sharul Igwan, Marjiono Sabil, Abdullah Sulciman, Mohamad Syawal, Mohamad Ramzi, Nurshamil Ghami, Azrul Nizam, Nor Azam, Ilham Amirulla, Mohd Afig Fazail.