Thương vụ Toni Kroos: Ai là người chiến thắng - Real hay Bayern?

Trần QuangCập nhật 19:14 ngày 17/07/2014

Tiền vệ người Đức đã chính thức chia tay Allianz Arena để cập bến Bernabeu. Trong thương vụ Kroos, Real hay Bayern mới là người chiến thắng đích thực?!

Một trong những "bom tấn" của phiên chợ Hè 2014 đã chính thức ra mắt khi Toni Kroos chia tay "Hùm xám" xứ Bavaria để gia nhập "Bầy Kền kền trắng". Ở góc độ cá nhân, Kroos đã đúng khi rời bỏ Allianz Arena sau khi không được Bayern đáp ứng những yêu cầu của mình sau những gì cống hiến.

Tuy nhiên ở một góc độ khác, Bayern có thể sẽ phải hối tiếc khi ngập ngừng trong việc chi tiêu và đáp ứng những điều khoản về lương bổng cho Kroos. Nhiều ý kiến cho rằng, "Hùm xám" có thể đã đánh mất đi một tài năng của bóng đá Đức.

Kroos - Thất bại của "Hùm xám" Bavaria

Để cho Toni Kroos rời Bayern Munich, khá đơn giản, là một hành động điên rồ. Tiền vệ người Đức đã chứng minh mình có vị trí quan trọng thế nào trong đội hình chính thức của Bayern Munich.

‘ Bayern đã dại dột khi để Kroos ra đi ở độ tuổi đang chín của sự nghiệp?!

Một trong những lí do khiến Kroos chia tay Bayern là việc bất đồng trong công cuộc thương lượng mức đãi ngộ. Với những gì đã cống hiến, Kroos có quyền đòi hỏi mức lương tương xứng so với những cầu thủ ít đóng góp cho Bayern hơn như tân binh Goetze và Thiago Alcantara. Hãy xem, chính Kroos lại có vị trí vững bền nhất trong sơ đồ của Pep Guardiola trong mùa giải đầu tiên tại Allianz Arena.

Toni Kroos đã kiên trì ở Allianz Arena trong suốt gần 10 năm qua và bản thân anh rất muốn gắn bó cùng đội bóng mà mình đã gia nhập từ năm 16 tuổi. Tuy nhiên, việc "Hùm xám" đối xử với anh một cách khiếm nhã - không chấp nhận tăng lương đã khiến Kroos thay đổi quyết định.

Bayern tất nhiên đã tính đến bài toán thiếu vắng Kroos và bản thân "Hùm xám" đã có sẵn quân chi viện. Bastian Schweinsteiger là tiền vệ xuất sắc nhất của Bundesliga trong suốt một thập kỷ qua. Trong khi đó, Philipp Lahm thể hiện phong độ ấn tượng khi Guardiola đôn lên đá ở vị trí tiền vệ thay vì hậu vệ phải sở trường; còn lại, tân binh Thiago đã có mùa giải đáng khích lệ khi đặt chân đến đất Đức.

Thế nhưng, Schweinsteiger và Lahm đang sắp đi sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp đỉnh cao. Còn so với Thiago, Kroos xuất sắc hơn nhiều. Theo đó, trong cuộc chuyển giao chỉ sau đây vài năm nữa, Kroos được kỳ sẽ là biểu tượng của Bayern Munich, nhưng tất cả đã không còn là hiện thực...

Kroos - thương vụ khôn ngoan của người Đức

Một cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp chia tay Bayern Munich là điều rất hiếm gặp trong lịch sử đội bóng này. Tuy nhiên, Bayern để Kroos ra đi hẳn có những lí do của riêng mình.

‘ Chia tay Kroos, "Hùm xám" có lí do của riêng mình!

Không có bất cứ nghi ngờ nào về việc công nhận Kroos là tiền vệ tài năng của bóng đá thế giới đương đại. Tuy nhiên, anh hoàn toàn không thể không thay thế?! "Tất nhiên là không", Chủ tịch Bayern đã bảo thế, nhưng đó đơn thuần chỉ mang tính xã giao mà thôi!

Lật lại mùa giải Bayern đoạt cú ăn ba thần thánh dưới thời HLV Jupp Heynckes, bản thân Toni Kroos đã vắng mặt trong suốt 2 tháng cuối của giai đoạn cuối mùa giải mang tính quyết định. Khi đó, Robben, Ribery và Muller, Lahm hay Schweinsteiger mới là những nhân tố chính làm nên thành công của Bayern.

Lùi lại quá khứ, ở EURO 2012, Toni Kroos đã có trận đấu đáng quên khi Đức thất bại trước Italy tại bán kết. Một tháng trước đó, Kroos đã không tham gia trong màn "đấu súng" định mệnh trước Chelsea trong trận chung kết Champions League và Neuer đã phải thực hiện thay.

Ở hiện tại, Thiago có được sự bảo trợ của Pep và hẳn nhiên sẽ có vị trí ổn định ở mùa này. Bên cạnh đó, Kroos chưa bao giờ được đánh giá sẽ là biểu tượng của Bayern. Tất cả những người ở Allianz Arena đều cho rằng Kroos là một tài năng nhưng so với Schweinsteiger và Muller hay Lahm - những người trưởng thành từ chính học viện của Bayern, mới là những biểu tượng đích thực mà "Hùm xám" muốn xây dựng.

Bayern đã nhận được 24 triệu bảng sau khi để Kroos - cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng được xem như một thắng lợi lớn. Bên cạnh đó, Bayern không muốn bắt đầu mùa giải mới với những câu chuyện về Kroos chưa được giải quyết triệt để... và bây giờ, Guardiola cùng Bayern đã có thể tập trung cho những kế hoạch của riêng mình.