Tin chuyển nhượng 28/03: Man Utd "chậm chân" hơn Inter trong vụ Alex Song

H.M (dịch)Cập nhật 06:25 ngày 28/03/2014

Barca có "tiểu Messi vùng Balkan", Man Utd và Arsenal đau đầu với bài toán "hàng hớ" hay Inter Milan nhanh chân hơn Quỷ đỏ trong thương vụ Alex Song... là những thông tin đáng chú ý trên TTCN ngày 28/03/2014.

“Hàng thải” của Man Utd được CLB hạng nhất chú ý: Tiền vệ trẻ người Italy – Davide Petrucci chưa có cơ hội ra mắt Quỷ đỏ dù cho anh đã gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ AS Roma đã được 6 năm nay. Petrucci liên tiếp được CLB chủ quản cho đi “du học”. Mùa trước, anh đầu quân cho Peterborough và có 4 lần ra sân trong đội hình chính thức và ở mùa giải này, anh lại đang khoác áo CLB Antwerp của Bỉ cũng theo dạng cho mượn.

‘ Man Utd hẳn sẽ rất mừng nếu có CLB nào đó "rước" Davide Petrucci đi khỏi Old Trafford

Khả năng cao là Davide Petrucci sẽ không có cơ hội cống hiến cho Man Utd sau khi mùa giải này kết thúc bởi vào lúc này đội bóng hạng nhất – Charlton đang để ý đến tiền vệ này. Tuy nhiên, hiện CLB khu Nam London này chỉ còn hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điẻm. Và một khi điều tồi tệ nhất xảy đến với Charlton, chưa chắc Man Utd đã “thải” được cầu thủ không có tiềm năng phát triển này.

Arsenal sắp phải đón “hàng hớ” trở lại: Tiền vệ thuộc biên chế Pháo thủ - Francis Coquelin sẽ được “gửi trả” về CLB chủ quản sau khi thi đấu vô cùng thất vọng trong mùa giải khoác áo Freiburg theo dạng cho mượn.

‘ HLV Arsene Wenger sẽ thêm đau đầu khi sắp phải đón về Emirates một cầu thủ không nằm trong kế hoạch của ông

Trong bối cảnh Arsenal đang “chật ních” những tiền vệ tài năng, Francis Coquelin dường như không phải là sự lựa chọn lý tưởng cho Ngài Giáo Sư. Vì thế, tiền vệ trung tâm 22 tuổi này đã quyết định sang Đức để tìm một vị trí trong đội hình chính thức nhằm kiếm một vé “đào thoát” khỏi Emirates. Ở mùa giải đầu tiên thi đấu ở Bundesliga, Coquelin đã thi đấu không đến nỗi nào. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp này chẳng thể ghi được nổi bất kỳ bàn thắng nào trong 9 lần được ra sân trong màu áo Freiburg ở mùa giải năm nay và thậm chí còn phải nhận 1 thẻ đỏ. Vì thế, giới thạo tin cho rằng Coquelin sẽ không được CLB nước Đức chào đón nữa và bị gửi trả về cho Arsenal.

Inter đã sẵn sàng “hớt tay trên” của Man Utd: Báo chí Italy cho hay, Inter Milan dường như đã sắp hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng của Alex Song từ Barcelona – một cầu thủ mà Man Utd cũng đang rất quan tâm theo đuổi.

‘ Alex Song sẽ tới Series A để gia nhập Inter Milan?

Tiền vệ người Cameroon nhiều khả năng sẽ rời sân Nou Camp trong mùa hè này và ngay lập tức anh đã nhận được sự chú ý từ những CLB lớn ở châu Âu, trong đó có Man Utd và Inter Milan.

Trong bối cảnh đội chủ sân Old Trafford chưa có động thái gì cụ thể, Inter Milan đã tỏ ra nhanh tay hơn khi gửi tới Barcelona lời đề nghị trị giá 10 triệu bảng cho chữ ký của tiền vệ này. Được biết, con số này đã ở rất gần với mức mà Los Blaugrana đồng ý để Alex Song ra đi. Và nhiều khả năng, Inter Milan sẽ giành được cựu tiền vệ Arsenal này trước đội bóng của HLV David Moyes.

Được biết, nếu về với sân Giuseppe Meazza, Alex Song sẽ nhận được bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với mức lương vào khoảng 80.000 bảng/tuần.

Barcelona hoàn tất thương vụ “tiểu Messi vùng Balkan”: Cách đây chưa đầy một ngày, cả Barca và Dynamo Zagreb đều đã lên tiếng xác nhận việc hoàn tất thủ tục chuyển nhượng của tiền vệ trẻ giàu triển vọng – Alen Halilovic, người đang được ví von như một “Messi châu Âu” trong tương lai.

‘ Mới 17 tuổi tuy nhiên Halilovic đã gây được sự chú ý với các "ông lớn" châu Âu

Được biết, để có được Halilovic, Barca đã phải trả trước cho Dynamo Zagreb khoảng 1,8 triệu bảng. Mức phí chuyển nhượng vẫn có thể tăng lên nếu cầu thủ mới chỉ 17 tuổi này có thể chơi tốt tại CLB hàng đầu La Liga.

Halilovic là tiền vệ tấn công thuận chân trái. Hồi tháng 6 năm ngoái, Halilovic đã có lần đầu ra mắt ĐTQG Croatia, trong trận giao hữu với BĐN. Ở mùa giải năm nay, Halilovic đã chơi 19 trận ở giải VĐQG Croatia và ghi được 3 bàn thắng. Halilovic đang tràn trề cơ hội cùng Dynamo Zagreb giành chức VĐQG Croatia khi hiện tại đội bóng này đang dẫn đầu giải đấu và duy trì khoảng cách 11 điểm với đội xếp thứ 2.

Olivier Giroud tính đường rời Arsenal: Tờ Daily Mail của Anh đưa tin, chân sút điển trai người Pháp nhiều khả năng sẽ rời bỏ đội chủ sân Emirates khi mùa giải năm nay kết thúc. Được biết, Inter Milan là CLB đang rất quan tâm tới Giroud và nếu thực sự tiền đạo người Pháp xuất hiện trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2014, một thương vụ đình đám sẽ được thực hiện. Hiện tại, Giroud được định giá vào khoảng 18 triệu bảng.