Trung tâm Viettel không giải thể: Thể Công mơ ngày trở lại

Hạnh Dung (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 15:37 ngày 30/07/2014

Tin vui với những người yêu đội bóng Thể Công, khi lãnh đạo trung tâm bóng đá Viettel cam kết sẽ không bỏ bóng đá, mà ngược lại còn có sự đầu tư lớn hơn...

Không có chuyện giải thể trung tâm

Những ngày đầu tháng 7, rất nhiều thông tin khẳng định, trung tâm bóng đá Viettel sẽ chính thức nhận quyết định giải thể vào ngày 15/7. Như vậy, kế hoạch khôi phục cái tên Thể Công tưởng như sắp thực hiện được, nhưng với việc lãnh đạo ngành Quân đội muốn giải thể trung tâm Viettel, bóng đá ngành Quân đội sẽ mất sạch trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

‘ Trung tâm bóng đá Viettel vẫn hoạt động bình thường, thậm chí còn đang được đầu tư lớn

Đây là thông tin khiến những người con của Thể Công đau xót. Đã nhiều năm nay, họ vẫn hy vọng đội bóng tên tuổi Thể Công sẽ trở lại.

Thế nhưng, đến ngày hôm nay, vẫn chưa có quyết định giải thể nào được đưa ra từ lãnh đạo trung tâm Viettel. Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá Viettel Đỗ Mạnh Dũng khẳng định: "Không có chuyện giải thể, Trung tâm vẫn đang trên đà phát triển”.

Một lãnh đạo khác của Trung tâm còn khẳng định, bóng đá Quân đội sẽ tiếp tục được đầu tư lớn và hy vọng một ngày nào đó không xa cái tên Thể Công sẽ được khôi phục trở lại.

Thực tế, ý định giải thể trung tâm Viettel là có. Tuy nhiên, Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel Nguyễn Mạnh Hùng mới đây cho biết sau vài lần cân nhắc, cuối cùng lãnh đạo đơn vị này đã đồng ý không xóa sổ trung tâm như thông tin râm ran trước đó. Trung tâm sẽ được đầu tư mạnh. Sau một thời gian thì quy trình tiếp theo là khôi phục bản sắc và truyền thống của bóng đá quân đội với nhiều tuyến đào tạo đúng thực chất và làm sống lại tên trung tâm Thể Công.

Sẽ không kém Học viện bóng đá của bầu Đức

Theo một lãnh đạo trung tâm Viettel, đơn vị này sẽ đầu tư lớn và cải tổ trung tâm một cách triệt để. Mục tiêu trước mắt là dốc toàn lực bằng mô hình liên kết hiện đại để trung tâm nhanh chóng trở thành lò đào tạo mạnh không kém gì Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG của bầu Đức.

Cụ thể, lãnh đạo trung tâm Viettel sẽ ngồi lại với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với mục đích giải bài toán chiến lược phát triển cho trung tâm. Trung tâm không đi theo mô hình của Học viện HAGL Arsenal JMG mà có con đường riêng với định hướng chuẩn mực.

‘ CLB Thể Công có thể sẽ trở lại V-League trong một ngày không xa

Được biết, trung tâm Viettel đã lên kế hoạch hợp tác đào tạo với những CLB nước ngoài như Ajax, của Barcelona hay của các CLB Nhật Bản. Thậm chí trung tâm còn thuê giám đốc kỹ thuật nước ngoài, có thể là châu Âu.

HLV Đặng Phương Nam cho biết chia sẻ: “Chúng tôi sẽ lên lộ trình bài bản, khoa học với từng cấp độ theo đúng quy trình huấn luyện nghiêm túc, có đầy đủ tố chất và hình hài để vừa đào tạo chuyên sâu vừa tăng cường cọ xát trận mạc để đội bóng sớm lên chơi chuyên nghiệp”.

Trong khi đó, cựu danh thủ Hồng Sơn cũng đang làm công tác đào tạo trẻ tại trung tâm Viettel, tin tưởng một ngày không xa, cái tên Thể Công sẽ trở lại.

Trong làng bóng Việt Nam, trung tâm Viettel là cái tên không xa lạ. Nơi đây hàng năm vẫn đào tạo ra rất nhiều cầu thủ trẻ, đang có tham vọng khôi phục lại cái tên Thể Công đã bị mất năm 2009.

Hiện nay, Trung tâm bóng đá Viettel đang chuẩn bị tham dự giải hạng Nhì QG năm 2014 bằng lứa cầu thủ lớn nhất do mình đào tạo là lứa U19. Mới đây Viettel cũng vẫn tham dự giải U13, U17. Dù còn trẻ nhưng tập thể được dẫn dắt bởi HLV Đặng Phương Nam đang tràn đầu khát khao được thể hiện mình.

Trong tương lai gần, nếu như lứa trẻ của Viettel giành được suất lên chơi hạng Nhất, thì cơ hội khôi phục lại cái tên Thể Công thi đấu ở sân chơi cao nhất là V-League không còn là một giấc mơ. Trung tâm bóng đá Viettel đã sớm đặt lộ trình tìm suất góp mặt ở giải hạng Nhất QG 2015 và đến năm 2017 là có suất dự V-League.