VFF bị cấp trên “nhắc nhở”

Ngô Dũng (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 09:09 ngày 31/07/2014

Hôm qua (30/7), Tổng cục TDTT đã có văn bản đề nghị VFF chấn chỉnh công tác tổ chức V-League 2 vòng đấu cuối.

Xử lý nghiêm tiêu cực

Bóng đen tiêu cực và vấn đề đảm bảo an ninh ở các trận đấu đang bam trùm V-League. Trước 2 vòng đấu cuối có tính chất vô cùng căng thẳng, sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào, Tổng cục TDTT đã có văn bản đề nghị VFF cần phối hợp chặt chẽ với VPF, tổ chức tốt 2 vòng đấu cuối mùa giải.

‘ Vụ cầu thủ Đồng Nai bán độ để lại hình ảnh rất xấu với bóng đá Việt Nam

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn đã ký công văn đề nghị VFF chấn chỉnh công tác tổ chức giải V-League 2014. Công văn nói rõ: “V-League 2014 đã đi được 20 vòng đấu, chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc và nhìn chung công tác tổ chức và điều hành giải đấu trong một số lượt đấu có chuyển biến tích cực… Một số trận đấu đã thu hút được sự chú ý của người hâm mộ do có chất lượng chuyên môn cao, tính chất cạnh tranh quyết liệt. Tuy nhiên, trong một số lượt trận đấu vừa qua đã xuất hiện nhiều trận thi đấu bạo lực khiến một số cầu thủ bị chấn thương nặng (Than Quảng Ninh gặp HAGL, An Giang gặp Than Quảng Ninh). Một số trận đấu các cầu thủ đã bán độ, dàn xếp tỷ số, một số cầu thủ bị công an triệu tập, bắt giữ (CLB Ninh Bình, Đồng Nai) tạo dư luận không tốt”.

Công văn của Tổng cục TDTT đề nghị VFF: “Yêu cầu VFF chỉ dạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) và Ban kỷ luật xử lý nghiêm các tình huống bạo lực để đảm bảo tính khách quan và chính xác cho các trận đấu.

BTC giải phối hợp với các địa phương, các cơ quan chức năng, BTC các địa phương, các CLB thực hiện nghiêm túc các quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, đặc biệt tăng cường kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị trận đấu, có những phương án dự báo để tăng cường công tác an ninh, an toàn, y tế tại các sân ở ai lượt trận cuối, có những biện pháp giáo dục cầu thủ về đạo đức nghề nghiệp, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi bán độ, dàn xếp tỷ số, bạo lực sân cỏ”.

VFF, VPF: V-League sẽ về đích tốt đẹp

Sự “nhắc nhở” của Tổng cục TDTT với VFF là không thừa, bởi bóng đá Việt Nam đang xảy ra quá nhiều chuyện không hay làm mất lòng tin nơi người hâm mộ.

VFF khẳng định sẽ phối hợp cùng VPF làm tốt nhất công tác chuẩn bị cho 2 vòng đấu tới, trong đó vấn đề an ninh, trọng tài, chống tiêu cực được đặt lên hàng đầu.

‘ Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định: “Theo tính toán của tôi thì chúng ta có thể kết thúc trọn vẹn giải đấu năm nay”.

Cũng theo ông Dũng, VFF sẽ yêu cầu VPF không tổng kết như truyền thống. VPF phải dành nhiều thời gian để tổng kết, rút kinh nghiệm về những gì chưa làm được và hướng khắc phục. Rõ ràng trong mùa giải vừa qua, có quá nhiều thứ đáng nói.

Trong khi đó, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, trong 2 trận tới, VPF sẽ có sự quan tâm đặc biệt tới công tác tổ chức, trong đó có cả việc thuê trọng tài ngoại điều hành (trận Hà Nội T&T-Thanh Hóa vòng cuối).

Sau 22 vòng đấu, V-League chỉ còn nóng ở cuộc đua tới ngôi vô địch với 2 cái tên B.Bình Dương và HN T&T. Trong khi đó, An Giang gần như sẽ phải đá trận play-off để tranh suất tham dự V-League mùa tới với đội xếp thứ ba của giải hạng Nhất.