VIDEO: Arsenal vô địch lượt đi Premier League 2013/14

Thể thao VTV OnlineCập nhật 23:11 ngày 29/12/2013

Bất chấp việc thiếu vắng “nhạc trưởng” Ozil, Arsenal vẫn giành được chiến thắng quan trọng trên sân St James Park của Newcastle để khép lại năm 2013 với ngôi vị đầu bảng sau nửa đầu mùa giải Premier League 2013-14.

Sau quãng thời gian 3 trận chỉ hoà và thua, Arsenal đã tìm lại cảm hứng chiến thắng khi đả bại West Ham 3-1 trong trận derby thành London. Kết quả đó như lời nhắc nhở của Arsenal với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Man City, Liverpool hay Chelsea rằng, The Gunners đang thực sự “hồi sinh”.

Và để củng cố thêm “chiến thư” mà mình vừa phát đi, Arsenal cần chứng tỏ được rằng bản thân họ đang duy trì được một phong độ ổn định. Và nhiệm vụ trước mắt đặt ra với thầy trò HLV Arsene Wenger chính là vượt qua Newcastle – một đối thủ rất khó chịu ở mùa giải năm nay mỗi khi đội bóng này được thi đấu trên sân nhà St James Park.

Không có sự xuất hiện của “nhạc trưởng” Ozil cũng như Mikel Arteta cùng hàng loạt cái tên khác như Vermaelen, Aaron Ramsey… khiến sức mạnh của Arsenal phần nào sụt giảm. Tuy nhiên, pha đánh đầu thành bàn duy nhất của trận đấu, do công của Olivier Giroud, đã mang về 3 điểm vô cùng quý giá cho Pháo thủ. Kết quả này không những giúp Arsenal củng cố vị trí đầu bảng khi năm 2013 qua đi mà còn tiếp thêm tinh thần rất lớn cho các cầu thủ.

Đội hình thi đấu:

Newcastle United: Krul; Debuchy, Coloccini, Williamson, Santon; Anita (Ameobi 74'), Tiote, Cabaye; Sissoko (Haidara 79') , Remy, Gouffran (Ben Arfa 61')

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs (Arteta 70'), Flamini, Rosicky, Wilshere, Walcott (Jenkinson 80'), Cazorla, Giroud (Bendtner 86')

VIDEO bàn thắng trận đấu: