Vòng 15 Premier League: Arsenal đụng Everton và cơ hội của Chelsea

Quang TámCập nhật 06:35 ngày 06/12/2013

 Everton vừa đánh bại Man Utd ngay tại Old Trafford và đội bóng vùng Merseyside sẽ là thách thức thực sự với Arsenal tại vòng 15 Premier League. Tuy nhiên, đó lại là cơ hội của Chelsea để rút ngắn khoảng cách với đội bóng cùng thành phố trên BXH.

Dù David Moyes đã rời Goodison Park nhưng Everton dưới sự lèo lái của Martinez đang vươn mình mạnh mẽ tại mùa giải năm nay. Trong lượt đấu giữa tuần, chính Everton đã quật ngã "Quỷ đỏ" để đẩy bật Tottenham ra khỏi top 5 trên BXH mùa này. Tuy nhiên, sức mạnh của Everton sẽ được đánh giá đúng hơn khi họ có chuyến làm khách tại London vào cuối tuần này.

‘ Arsenal (áo đỏ) tiếp tục chiến thắng?! - Ảnh: Getty

Không còn nghi ngờ gì nữa, Arsenal xứng đáng với ngôi vị đầu bảng Premier League mùa này của mình. 11 chiến thắng sau 14 vòng đấu, "Pháo thủ" đang dần chứng minh họ xứng đáng với ngôi vô địch mùa này. Chiến thắng nhẹ nhàng trước Hull City hôm giữa tuần được xem là màn khởi động hoàn hảo để Arsenal chuẩn bị cho cuộc tiếp đón "kẻ khó ưa" đến từ vùng Merseyside.

Không chỉ có lợi thế sân nhà, Arsenal còn có sự ủng hộ từ lịch sử. Trong 28 lần đối đầu của 13 năm trở lại đây, "Pháo thủ" vẫn chiếm ưu thế với 18 chiến thắng, 6 trận hoà và chỉ thua 4 trận. Bên cạnh phong độ ổn định, những con số từ quá khứ sẽ là cơ sở để NHM Arsenal tin vào một chiến thắng thứ 12 trong mùa giải năm nay của thầy trò HLV Wenger.

Những "ngư ông đắc lợi" Chelsea, Man City và cả Liverpool

Nếu như Arsenal phải tiếp đón đối thủ khó chịu Everton thì những kẻ bám đuổi họ là Man City, Chelsea hay Liverpool đều "dễ thở" ở vòng 15 này.

Trong số đó, Liverpool sẽ không quá khó khăn gì để giành trọn 3 điểm trước đội bóng kề cận nhóm "đèn đỏ", West Ham. Ở vòng đấu giữa tuần, nếu Liverpool vùi dập Norwich với tỉ số 5-1 thì West Ham gây thất vọng lớn bởi thất bại trước Crystal Palace. So sánh tương quan lực lượng cũng như phong độ, có thể đoán được Liverpool đã sẵn sàng cho một chiến thắng tại Anfield trước đối thủ ưa thích West Ham.

‘ Stoke (áo đỏ-trắng) khó lòng cản bước Chelsea trong thời điểm này - Ảnh: AP

Ở một diễn biến khác, Chelsea sẽ có chuyến hành quân đến Britannia để làm khách trước Stoke City. Trong chuyến làm khách tại đây mùa giải trước, The Blues đã đánh bại Stoke với tỉ số 4-0. Những ký ức chiến thắng đẹp đẽ ấy rất có thể sẽ được thầy trò HLV Mourinho tái hiện vào cuối tuần này!

Còn Man City, á quân Premier League sẽ phải hành quân đến St Mary's để giải mã "hiện tượng" Southampton. Tuy nhiên vào thời điểm này, tân binh của Premier League dường như đang đánh mất mình. Sau thất bại trước Arsenal, Southampton thua tiếp Chelsea và mới đây là Aston Villa. Theo đó, đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Pellegrini tìm kiếm một chiến thắng tiếp theo.

Ở trận đấu đáng chú ý khác tại Old Trafford, ĐKVĐ Man Utd sẽ tiếp đón Newcastle. Sau thất bại trước Everton, David Moyes và các học trò đang rất muốn lấy lại hình ảnh cũng như để trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong khi đó, Newcastle đã thất bại trước Swansea sau chuỗi 4 trận toàn thắng và cũng mong muốn trở lại quỹ đạo. Theo đó, cuộc đối đầu tại "Nhà hát của những giấc mơ" rất đáng để chờ đợi!

Lịch thi đấu cụ thể vòng 15 Premier League:

‘ Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 14: