Premier League 2013/2014 và sự trỗi dậy của người Anh

Kim DungCập nhật 19:34 ngày 02/12/2013

 Trong bối cảnh Premier League có xu hướng bị chi phối bởi làn sóng nhập ngoại, các cầu thủ Anh Quốc đã có sự trỗi dậy đáng ngạc nhiên tại đội hình xuất sắc nhất nửa đầu mùa giải Premier League 2013/2014 khi đóng góp 5/11 cầu thủ.

Cụ thể theo công bố của hãng thống kê thể thao nổi tiếng OPTA đội hình (4 – 4 - 2) xuất sắc nhất trong nửa đầu mùa giải Premier League 2013/2014 có 5 cầu thủ người Anh: Kyle Walker, Phil Jagielka, Leighton Baines, John Terry và Andros Townsend. Đây là tỷ lệ rất đáng ngạc nhiên trong bối cảnh các cầu thủ ngoại tràn ngập Premier League.

‘ Đội hình xuất sắc nhất Premier League sau 13 vòng đấu

1. Thủ môn Wojciech Szczesny (Arsenal)

Khởi đầu thất vọng trong trận thua mở màn mùa giải của Arsenal nhưng Wojciech Szczesny lại thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng trong các vòng đấu tiếp theo. Đặc biệt trong tháng 11, Szczesny đã giúp Arsenal giữ sạch lưới 5 trong tổng số 6 trận gần đây ở Premier League, một thành tích rất ấn tượng trong bối cảnh hàng hậu vệ của Pháo thủ chưa bao giờ được voi là mạnh.

‘ Với những đóng góp quan trọng trên, Wojciech Szczesny đã được Arsenal gia hạn hợp đồng đến năm 2015, một phần thưởng vô cùng xứng đáng với thủ môn trẻ 23 tuổi.

2. Hậu vệ phải Kyle Andrew Walker (Tottenham Hotspur)

Nổi lên từ mùa giải trước, hậu vệ cánh phải Kyle Andrew Walker (Tottenham Hotspur) đã tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình trong màu áo của Spurs. Thời điểm hiện tại, Kyle Andrew Walker là vị trí không thể thay thế trong đội hình của Tottenham khi có mặt trong tất cả 13 trận đấu đầu mùa giải.

‘ Vào cuối tuần qua, Kyle Andrew Walker đã ghi một bàn thắng rất “quái” vào lưới của thủ môn De Gea (M.U).

3. Trung vệ Phil Jagielka (Everton)

Không quá nổi bật nhưng Phil Jagielka (Everton) luôn duy trì được sự chắc chắn của mình trong vai trò của một trung vệ. Tính từ đầu mùa giải với phong độ xuất sắc của Jagielka, Everton chỉ bị thủng lưới 13 bàn/13 trận đấu, đóng góp rất lớn cho vị trí thứ 5 của Everton.

4. Trung vệ John Terry (Chelsea)

Với bàn tay sắt đến từ Mourinho, trung vệ John Terry đã tập trung vào chuyên môn hơn là đi phá rối nội bộ. Và thành quả đã đến ngay tức thì khi Chelsea chỉ thủng lưới 11/13 trận đấu cùng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

‘ Ngoài ra, John Terry còn tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình khi đã có cho mình 1 bàn thắng.

5. Hậu vệ cánh trái Leighton Baines (Everton)

Leighton Baines là cầu thủ Anh thứ 4 góp mặt trong đội hình hình xuất sắc nhất nửa đầu mùa giải Premier League 2013/2014. Bằng khả năng lên công về thủ hoàn hảo của mình, Leighton Baines đang được đánh giá là hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất của Premier League cũng như đội tuyển Anh tại thời điểm hiện tại.

‘ Và sẽ không quá ngạc nhiên khi Leighton Baines đánh bật Ashley Cole khỏi vị trí hậu vệ cánh trái của đội tuyển Anh tại World Cup 2014 tới.

6. Tiền vệ cánh phải Andros Townsend (Tottenham Hotspur)

Hoàn toàn vô danh trong màu giải trước nhưng chỉ qua 13 vòng đấu, Andros Townsend đang nổi lên như một ngôi sao trẻ vô cùng hứa hẹn của Tottenham Hotspur cũng như đội tuyển Anh.

‘ Chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải, Andros Townsend được ví như một chiếc xe F1 sẵn sàng bứt tốc phá tan mọi hàng phòng ngự của đối thủ. Tính từ đầu mua giải với 12 trận thi đấu chính thức, Townsend có cho mình 2 bàn 2 bàn thắng.

7. Tiền vệ cánh trái David Silva (Man City)

Dù chỉ có 7 lần chính thức góp mặt trong đội hình ra quân của Man City nhưng sự đóng góp của David Silva vô cùng đáng kể cho nửa xanh thành Manchester.

‘ Với 27 kiến tạo cơ hội cho đồng đội, David Silva đang là tay chuyền xuất sắc thứ 2 của Premier League (sau Steven Gerrard với 31 lần kiến tạo cơ hội). Không chỉ chuyền hay, David Silva còn đang có hiệu suất ghi bàn rất tốt với 3 bàn thắng tính từ đầu mùa giải.

8. Tiền vệ trung tâm Aaron Ramsey (Arsenal)

Tiền vệ người xứ Wales, Aaron Ramsey có lẽ là cầu thủ tiến bộ nhất của Premier League tính đến thời điểm hiện tại.

‘ Với 1115 lần chạm bóng, góp mặt liên tục trong 12 trận đấu và ghi đến 5 bàn thắng, Aaron Ramsey hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong đội hình cầu thủ xuất sắc nhất nửa đầu mùa giải Premier League 2013/2014.

9. Tiền vệ đánh chặn Yaya Toure (Man City)

Sau 13 vòng đấu có lẽ không ai xuất sắc hơn Yaya Toure tại vị trí đánh chặn tại Premier League. Với 963 lần tranh chấp (880 lần thành công) cùng 5 bàn thắng Yaya Toure đang dần hoàn thiện bản thân mình để trở thành tiền vệ xuất sắc thế giới.

10. Sergio Aguero (Man City)

Được ví như Usain Bolt trên sân cỏ, Sergio Aguero đang dẫn đầu danh sách các chân sút hàng đầu tại Premier League với 10 bàn/12 trận.

11. Luis Suarez (Liverpool)

Đứng sau Sergio Aguero trong danh sách các chân hàng đầu tại Premier League sau 13 vòng đấu nhưng hiệu suất ghi bàn của Luis Suarez lại vượt trội hoàn toàn khi ghi được 9 bàn sau chỉ 7 trận đấu của Liverpool.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1