Wenger và Mourinho đồng loạt xem thường Barca trước đại chiến tại Etihad

AQCập nhật 09:50 ngày 18/02/2014

Mourinho: "Đây là Barca tồi tệ nhất trong những năm qua".

Ngay trước trận đại chiến tại Etihad giữa Man City và Barcelona, đồng loạt cả Wenger và Mourinho đều lên tiếng đánh giá thấp "đại gia" của bóng đá Tây Ban Nha.

Trong quá khứ, Barcelona từng 4 lần vô địch Champions League và đội bóng xứ Catalan luôn được xem là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch châu Âu trong mỗi mùa bóng. Trong 10 mùa bóng gần đây nhất, Barca vô địch đến 3 lần, vào các năm 2006, 2009 và 2011. Tuy nhiên, trong mắt những HLV hàng đầu nước Anh, Barca ở thời điểm này "đang suy yếu".

Bản thân HLV Wenger bấy lâu nay vẫn đánh giá cao tầm vóc cũng như sức ảnh hưởng của Barcelona; nay, chiến lược gia người Pháp cho rằng đội chủ sân Camp Nou đang suy yếu.

‘ HLV Wenger cho rằng Barcelona đang suy yếu - Ảnh: AFP

"Nếu thực sự nghĩ về việc Barca thống trị ở Châu Âu như những mùa giải trước thì tôi sẽ nói không", HLV Wenger chia sẻ quan điểm của mình trên Eurosport. "Nhưng nếu bạn hỏi tôi về cơ hội vô địch Champions League của họ thì tôi vẫn sẽ thừa nhận".

Nhận định về cuộc chiến sắp tới giữa Man City và Barca tại Etihad, HLV Wenger cho hay: "Tôi thực sự muốn xem trận đấu giữa Barca với Man City bởi tôi thích cách chơi của họ. Họ là đội bóng có sức tấn công tuyệt vời. Tuy nhiên, họ phải làm điều gì đó cho hàng thủ mạnh mẽ hơn, để ngăn những bàn thắng của Man City".

Trong diễn biến trước đó, HLV Jose Mourinho tin rằng Manchester City có cơ hội đi tiếp tại Champions League năm nay khi đối thủ của họ là Barcelona tồi tệ nhất trong những năm qua.

Chia sẻ với ITV, chiến lược gia người Bồ nhận định: "Tất nhiên, nhìn lại quá khứ thì Barcelona luôn được xem là ứng cử viên vô địch. Nhưng mùa giải năm nay cho thấy họ đã không còn như trước kia".

"Tất nhiên họ vẫn còn Messi – một cầu thủ đặc biệt. Họ còn sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc khác nữa. Tuy nhiên, tôi vẫn đánh giá đây là Barca tồi tệ nhất trong những năm qua. Vì thế, Man City có cơ hội để đi tiếp".

Trận đấu giữa Man City và Barcelona sẽ được VTV3 tường thuật trực tiếp lúc 2h45 ngày 19/2.