Theo các lịch trình ban đầu, các đội đua sẽ có 2 buổi chạy thử tại Barcelona trước khi mùa giải bắt đầu. Hai buổi chạy thử trong năm sẽ diễn ra trong 2 ngày ngay sau chặng đua tại Bahrain và Silverstone.
Thế nhưng, với việc mùa giải F1 năm 2020 sẽ có tới 22 chặng, Liberty Media đang trao đổi với các đội đua về việc giảm đi số buổi chạy thử để đáp ứng nhu cầu về việc tăng thêm các chặng đua. Ngoài ra, phía các đội đua và ban lãnh đạo F1 cũng đang xem xét việc di chuyển, sử dụng động cơ của các xe và sử dụng nhân lực của các đội đua.
Mọi việc càng trở nên rắc rối khi Pirelli và các đội đua cũng sẽ tiến hành chạy thử trong năm lốp vành 18-inch cho các thay đổi sắp tới của mùa giải năm 2021.
Việc chạy thử lốp vành 18-inch có thể sẽ gây quá tải cho các đội
Theo nhiều nguồn tin, các nhà lãnh đạo của FIA, F1 và giám đốc các đội đua đồng ý về việc nên có sự thay đổi trong quy chế chạy thử với một số phương án khác nhau.
Phương án thay đổi đầu tiên là hai buổi chạy thử tại Barcelona sẽ trở thành một buối chạy thử dài 5 ngày, với lịch trình của buổi chạy thử mới sẽ diễn ra cùng lúc với buổi chạy thử 4 ngày lần hai. Cũng như cho các đội đua thêm một tuần chuẩn bị chiếc xe mới. Thế nhưng, phương án này đang vấp phải sự phản đối bên phía các đội đua khi họ muốn có một thời gian nghỉ giữa hai buổi chạy thử để có những sự thay đổi và điều chỉnh chiếc xe.
Ban tổ chức F1 và FIA cũng đang tính toán đến phương án thứ hai là hai buổi chạy thử tại Barcelona sẽ điều chỉnh từ 4 ngày xuống còn 3 ngày cho mỗi buổi, qua đó thêm 4 ngày chuẩn bị cho các đội và vài ngày nghỉ nhất định để lên các kế hoạch thay đổi cho chiếc xe.
Ngoài ra, hai buổi chạy thử trong năm sau GP Bahrain và GP Anh cũng đang được xem xét lại để đưa ra các điều chỉnh phù hợp.