Thực phẩm và dịch vụ ăn uống là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19. Tình trạng vắng khách thường xuyên diễn ra kể cả vào dịp cuối tuần. Nhiều chuỗi nhà hàng đã đưa ra những biện pháp nhằm chuyển hướng kinh doanh cũng như tìm cách thu hút khách hàng. Do lượng khách đến trực tiếp giao dịch giảm mạnh, các doanh nghiệp bảo hiểm đã phải áp dụng hình thức quảng cáo trên mạng xã hội cũng như gia tăng các tính năng trong từng gói bảo hiểm.
Nguồn nhập khẩu thiết bị y tế có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc đang bị cản trở do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các doanh nghiệp đang tìm kiếm những thị trường thay thế để giải quyết vấn đề này, cung cấp thiết bị phục vụ công tác chống dịch.
Việc tìm kiếm những thị trường đầu vào mới cũng như đưa ra ưu đãi hướng tới khách hàng là các biện pháp đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để vượt qua khó khăn bởi trong khó khăn bao giờ cũng có cơ hội. Việt Nam phấn đấu vẫn sẽ hoàn thành mục tiêu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) đạt 6,8%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!