Theo nhiều khảo sát thị trường, sức khỏe luôn nằm trong top 5 mối quan tâm lớn nhất của người Việt. Xu hướng này cũng được thể hiện rõ trong ngành hàng đồ gia dụng. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều đến những sản phẩm có những tính năng có lợi cho sức khỏe. Đáp ứng nhu cầu đó, các hãng công nghệ đang bước vào cuộc chạy đua để đưa những sản phẩm gia dụng mới có tính năng bảo vệ sức khỏe ra thị trường.
Theo nghiên cứu thị trường của Fortune Business Insights, thị trường máy lọc không khí được dự đoán sẽ tăng từ 5,05 tỷ USD lên 8,83 tỷ USD từ năm 2019 đến 2026. Đáng chú ý, tốc độ công nghiệp hóa và đô thị hóa nhanh ở nhiều thành phố châu Á dự báo sẽ giúp khu vực chứng kiến tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong thị trường thiết bị lọc không khí.
Từ những dự báo tích cực về thị trường, các hãng công nghệ đã tập trung đẩy mạnh nghiên cứu và cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm máy lọc không khí với nhiều hình thức đa dạng. Tại các triển lãm công nghệ lớn như CES, IFA, người ta thấy nhiều sản phẩm thú vị như máy lọc không khí cá nhân di động, có thể đeo như kính và diệt khuẩn cho đến máy lọc không khí mini, dùng cho ô tô hay máy lọc không khí gia đình. Các hãng công nghệ cũng đang chạy đua trong việc phát triển tính năng lọc những hạt bụi siêu siêu nhỏ trong không khí.
Xu hướng mới còn hướng đến việc sử dụng bộ lọc không khí cho các đơn vị chuyên biệt như bệnh viện hay trường học. Các hãng công nghệ cũng đang trong cuộc chạy đua để giảm giá thành sản phẩm, nhằm giúp đông đảo người tiêu dùng tiếp cận được với công nghệ này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!